Tu bổ, tôn tạo di tích lịch sử văn hóa đình Lũng Xuyên

Tại xã Yên Bắc, huyện Duy Tiên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa tiến hành Lễ khởi công Dự án tu bổ, tôn tạo di tích lịch sử văn hóa đình Lũng Xuyên.

Dự án được chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 được thực hiện trong 2 năm từ 2018 – 2019 với các hạng mục chính: Tu bổ, tôn tạo Đại đình, nhà tả vu, hữu vu, khu vực sân trước đại đình và tả hữu vu. Đối với tòa Đại đình, các hạng mục được tu bổ, tôn tạo gồm nâng nền tiền bái, tu bổ toàn bộ khung kết cấu gỗ, thay mới toàn bộ ngói lót, ngói lợp, hệ thống tường bao. Hai nhà tả vu, hữu vu tôn lại nền nhà; lợp lại ngói, gia cố tường, sửa chữa thay mới các kết cấu gỗ bị hư hỏng, hệ thống cửa đi.

Các đại biểu cùng tham gia tôn tạo di tích trong ngày khởi công dự án.

Giai đoạn 2 được tiến hành trong các năm 2019 – 2020 gồm các hạng mục: Nghi môn, nhà bia, nhà thủ từ, nhà bếp, nhà vệ sinh, cổng phụ, sân vườn và các hạng mục kỹ thuật khác. Trong giai đoạn này, nhiều hạng mục được xây mới như nhà bia ghi nhớ sự kiện cách mạng, nhà thủ từ, bếp, nhà vệ sinh và lầu hóa vàng. Cùng với việc tu bổ, tôn tạo các hạng mục trên, hệ thống điện chiếu sáng, thoát nước, sân, tường rào, phòng cháy, chữa cháy và phòng chống mối cho di tích cũng được tiến hành.

Tổng mức đầu tư toàn bộ dự án là 16,7 tỷ đồng được lấy từ các nguồn: Nguồn sự nghiệp chương trình mục tiêu phát triển văn hóa của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; nguồn ngân sách tỉnh và nguồn xã hội hóa.

Chu Bình

Chu Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy