Phát hiện tài liệu Hán Nôm triều Nguyễn ở Phú Yên

Các tài liệu viết bằng chữ Hán Nôm trên giấy dó, được biên soạn vào thế kỷ 19, dưới các triều vua Gia Long, Minh Mạng, Tự Đức.

Các nhà nghiên cứu ở tỉnh Phú Yên vừa phát hiện một số tài liệu viết bằng chữ Hán Nôm được lưu giữ tại thôn Ân Niên, xã Hoà A, huyện Phú Hoà trong đợt khảo sát các di tích lịch sử, văn hóa tại địa phương này.

Mộc bản triều Nguyễn. (Ảnh minh họa).

Các tài liệu viết bằng chữ Hán Nôm trên giấy dó, được biên soạn vào thế kỷ 19, dưới các triều vua Gia Long, Minh Mạng, Tự Đức. Số lượng tài liệu này gồm 500 trang, khổ giấy A4. Bước đầu xác định nội dung tài liệu nói về tình trạng ruộng đất, dân cư trên địa bàn xã Hoà An xưa.

Ông Nguyễn Danh Hạnh, Hội đồng Thẩm định tài liệu quí hiếm của tỉnh Phú Yên cho biết, hiện nay tài liệu đó do một số người dân gìn giữ tại lẫm của thôn. Tuy nhiên qua tìm hiểu, các chuyên gia thấy rằng việc gìn giữ này chưa đảm bảo đúng quy trình nên cơ quan chức năng cần hướng dẫn trong việc bảo quản gìn giữ.

"Ngành chức năng cần phải sao chụp, nếu có điều kiện thì sưu tầm về để bảo quản gìn giữ; nếu bảo quản tại chỗ thì cần phải hướng dẫn người dân có những kỹ thuật bảo quản để phục vụ công tác nghiên cứu lâu dài”- ông Nguyễn Danh Hạnh nhấn mạnh.

Theo VOV.VN

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.