Chương trình giao lưu nghệ thuật đặc biệt 'Sao Độc lập'

Tối 1/9, tại Nhà Hát lớn Hà Nội, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật đặc biệt với chủ đề "Sao Độc lập".

Nghệ sĩ Ưu tú Phương Thảo và Hoa Trần cùng tốp múa trình bày các ca khúc: Inh lả ơi; Ngồi tựa mạn thuyền và Mái đình làng biển. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN

Chương trình được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, nhằm khẳng định những giá trị truyền thống lịch sử cao đẹp của dân tộc, đồng thời cổ vũ tinh thần yêu nước, ý chí quật cường của lớp lớp người Việt Nam đã anh dũng hy sinh để giành độc lập, tự do cho dân tộc.

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh.

Tới dự chương trình có các đồng chí: Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Phan Đình Trạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương cùng các đồng chí lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, các bậc lão thành cách mạng...

73 năm đã trôi qua, nhưng cảm xúc về những ngày tháng Tám lịch sử vẫn còn vẹn nguyên trong trái tim mỗi người dân Việt Nam. Mỗi năm, ngày Tết Độc lập đến như nhắc nhở tất cả thế hệ người Việt Nam nhớ về những giá trị cao đẹp một giai đoạn lịch sử đã góp phần hun đúc thêm truyền thống của một dân tộc ngàn năm văn hiến dựng nước và giữ nước.

Thông qua ngôn ngữ nghệ thuật, Chương trình "Sao Độc lập" được dàn dựng kết cấu xuyên suốt theo mạch thời gian, được đan lồng giữa nội dung nghệ thuật với các sự kiện tái hiện một Việt Nam luôn khát vọng hòa bình, độc lập, dựng xây Tổ quốc.

Chương trình gồm 3 trường đoạn: "Khát vọng hòa bình", ca ngợi công cuộc đấu tranh kiên cường, anh dũng của nhân dân ta; "Hòa bình dựng xây" khắc họa bức tranh tươi vui, yên bình của đất nước trong công cuộc xây dựng quê hương đất nước ấm no, hạnh phúc; "Đất nước đổi mới" ca ngợi công cuộc tái thiết, phát triển và đổi mới đất nước. Những ca khúc đi cùng năm tháng: Giai điệu Tổ quốc, Đất nước, Tự nguyện, Bài ca không quên, Tổ quốc yêu thương, Việt Nam quê hương tôi... gợi nhớ về những tháng ngày lịch sử, những chặng đường, nỗ lực vươn lên của dân tộc đã được các nghệ sỹ thể hiện công phu, truyền tải đến khán giả tình yêu, niềm tự hào sâu sắc.

Nghệ sĩ Ưu tú Lan Anh cùng tốp múa trình bày ca khúc “Người Hà Nội”. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN

Tại Chương trình, khán giả đã giao lưu với Thiếu tướng Huỳnh Đắc Hương, nguyên là Trưởng đoàn chuyên gia kiêm Chính uỷ Quân tình nguyện Việt Nam tại Lào, nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Hiện nay, Thiếu tướng Huỳnh Đắc Hương là Trưởng Ban liên lạc các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt và tù đày.

Thiếu tướng Huỳnh Đắc Hương rất vui mừng tham dự Chương trình giao lưu nghệ thuật đặc biệt với chủ đề "Sao Độc lập"; Chương trình thể hiện sâu sắc sự trân trọng lịch sử. Thiếu tướng Huỳnh Đắc Hương đánh giá thế hệ trẻ của Việt Nam trong mọi giai đoạn lịch sử đều phát huy được tính xung kích, đi đầu, xung phong góp sức vào thành quả chung của toàn dân tộc.

Đại diện cho thế hệ trẻ, Nguyễn Trung Đức, sinh viên xuất sắc, Bí thư Liên chi đoàn Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) khẳng định niềm tự hào về thế hệ cha anh đi trước đã cống hiến, hi sinh tuổi thanh xuân vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Là thế hệ tương lai của đất nước, tuổi trẻ hôm nay luôn ý thức được trọng trách và nguyện ra sức học tập, lao động, góp sức trẻ xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp.

"Uống nước nhớ nguồn" là truyền thống quý báu ngàn đời của dân tộc Việt Nam. Đất nước được sống trong hòa bình, các thế hệ người Việt Nam luôn khắc cốt, ghi tâm những người đã đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc. Ban Tổ chức Chương trình "Sao Độc lập” đã trao 10 phần quà và những bó hoa tươi thắm, dành tặng các bậc lão thành cách mạng tại Thủ đô Hà Nội, mỗi phần quà trị giá 5 triệu đồng tiền mặt.

Theo baotintuc.vn

Quyết Thành

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy