Những khoảnh khắc đáng nhớ trong ngày 20/11

Nhớ ơn các thầy cô giáo là tình cảm tốt đẹp của các thế hệ người Việt Nam và được thể hiện sâu nhất trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 hàng năm. Vào ngày này, với những ai đã từng ngồi trên ghế nhà trường, trải qua quãng đời học sinh, sinh viên đều luôn hướng về mái trường, về thầy cô.


Không khí chuẩn bị cho ngày Nhà giáo Việt Nam tràn ngập trên các trang mạng xã hội. Nhiều hoạt động sôi nổi hướng về ngày Nhà giáo Việt Nam không chỉ do các cơ sở giáo dục tổ chức mà còn do chính những cựu học sinh, sinh viên, các thầy cô giáo các thế hệ đã nghỉ hưu tổ chức nhằm tri ân những người làm thầy của mọi thế hệ.

Các thầy, cô giáo tự hào khi được chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí lãnh đạo tỉnh

Tại trường THPT B Kim Bảng, sau khi đến chúc mừng và tặng hoa các thầy cô giáo, đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có cuộc gặp gỡ, trò chuyện và chia sẻ nhiều kỷ niệm với các thầy cô giáo trẻ. Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam nói, ông thích học môn hóa và đọc thuộc lòng những câu thơ nói về các công thức hóa học cho các thầy cô giáo trẻ nghe. Cuộc gặp gỡ trở nên thân mật, đầy cảm xúc.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Khang chia sẻ những kỷ niệm về tuổi học với các giáo viên trẻ.

Trên các trang Facebook những ngày này, nhiều người đã đăng những dòng status nói về kỷ niệm học trò, kỷ niệm với mái trường, lòng biết ơn và những lời chúc tốt đẹp đến thầy cô…

Facebook ngày 20/11 tràn ngập những dòng status, ảnh về mái trường và thầy cô


 

Những cựu học sinh trường THCS Nguyễn Khuyến, huyện Bình Lục trở lại trường cũ kỷ niệm 25 năm thành lập trường và 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam vẫn tinh nghịch và hồn nhiên như ngày nào 

Những học sinh cũ của trường THPT C Phủ Lý về thăm thầy cô và mái trường.

"Mái trường và thầy cô đã cho mỗi người những kỷ niệm không bao giờ quên trong cuộc đời..."Một người trong số này đã chia sẻ trên Facebook  dòng cảm xúc. 

Trong trái tim và tình cảm của mỗi người, tuổi học trò luôn chứa đựng những hoài bão, những ước mơ và cả những tháng năm vất vả không ai có thể quên được. Và chính ngày 20/11 hàng năm đã trở thành ngày để các thế hệ học trò tỏ lòng biết ơn và tri ân thầy cô của mình, thể hiện truyền thống “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, khắc ghi một đạo lý ngàn đời tạo nên nhân cách và chuẩn mực đạo đức cho mỗi người “Nhất tự vi sư, bán tự vi sư”.

Họ là những "kỹ sư tâm hồn", những người được cả xã hội tôn vinh, gửi gắm niềm tin và sự tôn trọng.

Trong những ngày này, nhiều trường học đã tổ chức kỷ niệm ngày thành lập, hội khóa với các hoạt động đầy ý nghĩa nhằm đoàn kết các thế hệ học trò, gặp gỡ và tri ân thầy cô qua các thời kỳ, khẳng định truyền thống giáo dục của nhà trường trong nhiều năm qua.

Giang Nam

Chu Uyên

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.