“Đường hoa” nông thôn mới

Hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới, thời gian qua nhân dân các địa phương trong tỉnh đã thực hiện mô hình trồng hoa ven đường, góp phần làm sạch, đẹp cảnh quan qua đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong việc chung tay bảo vệ môi trường.


Từ năm 2017, các huyện Duy Tiên, Kim Bảng đã phát động nhân dân trồng hoa 2 bên đường, tạo cảnh quan môi trường trong xây dựng nông thôn mới.

Phong trào trồng hoa đang được các hội, đoàn thể và nhân dân các địa phương trong tỉnh  tích cực hưởng ứng. Các loại hoa được trồng chủ yếu: Hoa mười giờ, hoa sam Nhật, cây cỏ lạc...

Theo chỉ đạo của tỉnh, năm 2018 tất cả các huyện đều phát động việc trồng “đường hoa” nông thôn mới. Mỗi huyện, thành phố phấn đấu trồng 30.000m2 cây hoa các loại.


Tuyến đường nông thôn ở xã Châu Giang (Duy Tiên) được tô thắm bằng những bông hoa chiều tím.

Hoa mười giờ dễ trồng, chỉ cắm cành là cây mọc, phát triển tốt vào mùa hè, hoa rực rỡ nhất lúc 10 đến 11 giờ, khiến nhiều người đi đường vô cùng thích thú.

Những bông hoa không chỉ làm đẹp cảnh quan nông thôn mà còn nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong việc chung tay bảo vệ môi trường sống.

 

Khương Doanh

Khương Doanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy