“Bữa ăn sum vầy” cho bệnh nhân Khu điều trị phong Ba Sao

Sáng Chủ nhật (1/7/2018), Hội Tấm lòng vàng Hà Nam cùng các nhà hảo tâm đã tổ chức chương trình “Bữa ăn sum vầy” cho bệnh nhân tại Khu điều trị phong Ba Sao (thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng).

Tại đây, các nhà hảo tâm, tình nguyện viên và cán bộ khu điều trị đã cùng chung tay chuẩn bị các suất cơm dành tặng 29 bệnh nhân đang điều trị nội trú trong bệnh viện. 

“Bữa ăn sum vầy” mang đến cho các bệnh nhân dù không quá cao sang, cầu kỳ nhưng đầy đủ chất dinh dưỡng và bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Thực đơn bữa ăn được thay đổi theo từng tuần, bao gồm cơm, 1 món canh, 2 món mặn, hoa quả, chè, sữa.

Những suất cơm chứa đựng tình cảm, sự sẻ chia với người bệnh

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Hội Tấm lòng vàng và các nhà hảo tâm đã dành tặng 29 chiếc chiếu mới cho các bệnh nhân trong khu điều trị nội trú.

Những suất cơm được chuẩn bị đầy đủ chất dinh dưỡng và bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm

Anh Nguyễn Văn Hùng (Hà Nội) cùng cậu con trai 5 tuổi khi biết thông tin cũng đã về Hà Nam để tham gia chương trình. Anh Hùng chia sẻ: Để con trai tham gia chương trình “Bữa ăn sum vầy” tại Khu điều trị phong là cơ hội giúp con được trải nhiệm cuộc sống. Qua đó giúp giáo dục con về tình yêu thương, kính trọng với người cao tuổi, sự sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn…

Hành động thiện nguyện giúp giáo dục con trẻ về tình yêu thương, kính trọng với người cao tuổi, sự sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn

Bằng những hành động nhỏ bé, đong đầy tình cảm và trách nhiệm, bữa ăn thiện nguyện của Hội Tấm lòng vàng Hà Nam cùng các nhà hảo tâm đã mang đến làn gió mát của tình thương, sự sẻ chia, xua tan không khí oi nồng của trưa hè gay gắt nơi điều trị phong xa xôi.

"Bữa ăn sum vầy" góp phần chung tay chia sẻ tình cảm với những bệnh nhân cao tuổi, neo đơn.

 Tình nguyện viên trò chuyện thân tình, xóa nhòa sự mặc cảm của các bệnh nhân khu điều trị phong.

“Bữa ăn sum vầy” là chương trình do Hội Tấm lòng vàng tổ chức định kỳ 2 lần/tháng. Qua đó góp phần cải thiện bữa ăn, xóa nhòa sự mặc cảm của các bệnh nhân khu điều trị phong; khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, góp phần chia sẻ khó khăn, giúp các bệnh nhân vượt qua nỗi buồn bệnh tật.

Nguyễn Khánh

Nguyễn Khánh Chi

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.