Thua ở loạt "đấu súng", Phong Phú Hà Nam bỏ lỡ cơ hội lần đầu vô địch

Mặc dù là đội mở tỷ số trước, nhưng cuối cùng đội chủ nhà Phong Phú Hà Nam vẫn đành ngậm ngùi chia tay Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia Cúp Thái Sơn Bắc năm nay với tấm Huy chương Bạc, khi bị đội thành phố Hồ Chí Minh I thắng 4 - 3 trong loạt "đấu súng" đầy may rủi sau đó.

Bước vào trận chung kết Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia Cúp Thái Sơn Bắc lúc 16 giờ chiều 3/12, trên sân vận động tỉnh Hà Nam, cả 2 đội Thành phố Hồ Chí Minh I và Phong Phú Hà Nam đều có những dấu ấn đặc biệt nếu giành chiến thắng. Với đội Thành phố Hồ Chí Minh I, nếu giành chiến thắng, các cô gái thành phố mang tên Bác sẽ 3 năm liên tiếp thống trị giải đấu này. Còn với các cô gái đội chủ nhà - Phong Phú Hà Nam nếu giành chiến thắng sẽ lần đầu tiên lên "ngôi hậu". 

 

Một pha tranh bóng quyết liệt giữa cầu thủ hai đội trong trận chung kết.

Chính vì vậy, ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả hai đội đều nhập trận với tràn đầy quyết tâm. Thể hiện xứng đáng danh hiệu nhà đương kim vô địch, ngay trong những phút đầu, các cầu thủ đội Thành phố Hồ Chí Minh I đã có nhiều pha bóng nguy hiểm khiến thủ môn Hải Yến bên Phong Phú Hà Nam phải vất vả cản phá.

Tuy nhiên, Phong Phú Hà Nam mới là đội có lợi thế khi phút thứ 20, Vũ Thị Thúy từ quả phạt góc của Nguyễn Thị Tươi đã băng vào mở tỷ số cho đội chủ nhà. 

Có bàn thắng sớm nhưng đáng tiếc chỉ 4 phút sau đó các cô gái Hà Nam đã bị gỡ hòa từ một pha đánh đầu phản lưới nhà, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Sang hiệp 2, với đẳng cấp của mình, thành phố Hồ Chí Minh I đã tổ chức được nhiều đợt tấn công hơn, liên tục uy hiếp khung thành đội chủ nhà. Mặc dù vậy, các cầu thủ Phong Phú Hà Nam đã bọc lót tốt cho nhau,để bảo vệ tỷ số 1 - 1 đến hết 90 phút thi đấu chính thức.

Để phân định thắng thua, 2 đội phải bước vào loạt đá penalty đầy may rủi. Chính áp lực tâm lý khiến ngay cả đội trưởng của đội Phong Phú Hà Nam Bùi Thị Như và một đồng đội khác đã đá hỏng hai quả penalty cuối cùng giúp Thành phố Hồ Chí Minh I lần thứ ba liên tiếp đăng quang ngôi vô địch.

Ban tổ chức giải trao Cúp cho đội vô địch Thành phố Hồ Chí Minh I.

Mặc dù chia tay giải đầy tiếc nuối nhưng Phong Phú Hà Nam đã chơi một trận đầy thuyết phục và hoàn thành được mục tiêu “đổi màu” huy chương như kế hoạch đặt ra. Và đây là lần thứ ba Phong Phú Hà Nam giành Huy chương Bạc ở giải đấu này.

Tại lễ trao giải ngay sau trận chung kết, Ban tổ chức cũng đã trao các giải phụ: Giải thưởng phong cách được trao cho TNG Thái Nguyên; cầu thủ Huỳnh Như đội Thành phố Hồ Chí MInh I dành danh hiệu cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất; thủ môn Kim Hồng của Thành phố Hồ Chí Minh I tiếp tục dành giải thủ môn xuất sắc nhất; còn giải cầu thủ xuất sắc nhất được trao cho cầu thủ Nguyễn Thị Liễu của Phong Phú Hà Nam. Hai đội Than Khoáng sản Việt Nam và Hà Nội I nhận đồng giải Ba.

Chu Bình, ảnh: Thế Trang

Chu Bình, Thế Trang

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy