Phong Phú Hà Nam gặp TP.HCM I ở trận chung kết Giải Bóng đá nữ vô địch quốc gia

Chiều 30/11, tại sân vận động tỉnh đã diễn ra 2 trận bán kết Giải Bóng đá nữ vô địch quốc gia – Cúp Thái Sơn Bắc 2017. Cả 2 trận đều phải sử dụng đến loạt đá luân lưu để phân định thắng thua.

Trong trận bán kết I, đương kim vô địch Thành phố Hồ Chí Minh I (TP.HCM I) gặp đội xếp thứ tư Than Khoáng sản Việt Nam (TKSVN).

Hiệp 1 mặc dù chơi ép sân nhưng ĐKVĐ không có nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương.

Sang hiệp 2, không khí trận đấu bớt đơn điệu khi TKSVN trở nên cởi mở hơn chơi ăn miếng trả miếng với TP.HCM I. Tình huống kịch tính nhất của trận đấu là cú dứt điểm của Trương Thị Phụng đội TP.HCM I ở phút 80 nhưng bóng bật xà dội ngược trở lại. Được bóng ngay sau đó, Chương Thị Kiều của đội TP.HCM I có cú sút đẹp mắt nhưng thủ môn của TKSVN đã xuất sắc tung người đẩy bóng vượt cầu môn ra ngoài.

Hòa 0 – 0 trong 90 phút thi đấu chính thức, 2 đội phải bước vào thi đấu penalty. TKSVN khởi đầu loạt thi đấu penalty (11m) thuận lợi khi thủ môn Khổng Thị Hằng chặn đứng được cú sút của Chương Thị Kiều. Nhưng sự xuất sắc của thủ môn Kiều Trinh khi hai lần đẩy bóng 11m thành công cùng một pha sút bóng ra  ngoài của TKSVN đã giúp T.HCM I giành chiến thắng với tỷ số 3 – 2.

Ở trận bán kết 2, khán giả đến sân khá đông bởi đội chủ nhà tranh vé vào chung kết với các cô gái thủ đô. Là 2 đội đóng góp nhiều tuyển thủ quốc gia nhất nên cả hai đội đã mang đến cho khán giải một trận cầu hấp dẫn với chất lượng chuyên môn cao.

Pha cản phá thành công pha penanti của thủ môn Phong Phú Hà Nam.

Do quá hiểu nhau nên cả hai đội khi vào sân đều triển khai ngay các phương án tấn công, để tìm kiếm bàn thắng. Trong thế trận cởi mở ấy, chủ nhà Phong Phú Hà Nam (PPHN) đã có màn mở tỷ số ở phút thứ 15 bởi pha phản công của tiền đạo Lê Thu Thanh Hương.

Sau khi có bàn thắng sớm, PPHN đã chơi chậm lại theo chiến thuật phòng thủ, phản công và đã phải trả giá. Phút 37, từ tình huống đá cố định, Hải Yến của Hà Nội I (HN I) đã đánh đầu thành bàn đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Sang hiệp 2 vẫn lối chơi tấn công nhưng các pha tranh chấp lại chủ yếu ở khu vực giữa sân nên cơ hội ghi bàn cho cả 2 đội không nhiều. Kết quả sau 2 hiệp, 2 đội hòa với tỷ số 1 – 1 phải bước vào loạt đá luân lưu. Trong loạt trận thi đấu may rủi này, thủ môn Lại Thị Tuyết của PPHN đã xuất sắc khi đẩy thành công 2 cú sút của HN I mang về chiến thắng 4 – 2 cho PPHN.

Niềm vui của các cô gái Phong Phú Hà Nam.

Như vậy, TP.HCM I gặp PPHN trận chung kết mùa giải 2017. Trận đấu diễn ra vào 16 giờ ngày Chủ nhật (3/12) trên sân vận động tỉnh.

Lễ trao giải vô địch, giải nhì và đồng giải ba sẽ diễn ra ngay sau khi trận đấu kết thúc.

Chu Bình, ảnh: Thế Trang

Chu Bình, Thế Trang

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy