Long trọng Lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh lần thứ V năm 2018

​Thiết thực chào mừng kỷ niệm 73 năm Ngày cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9 (1945 – 2018), tối 18/8 tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh, UBND tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh lần thứ V năm 2018.

Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh lần thứ V. Ảnh: Thế Trang

Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Xuân Lộc, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Thị Hoàng Yến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Ủy viên Ban chỉ đạo Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII năm 2018; Bùi Quang Cẩm, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo Đại hội cùng các đồng chí đại biểu đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Hồng; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố trong tỉnh và các trường phổ thông trên địa bàn thành phố Phủ Lý.

Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy thắp lửa truyền thống tại đại hội. Ảnh: Thế Trang

​Mở đầu lễ khai mạc là khối nghi lễ. Tiến vào lễ đài đầu tiên là đoàn rước kiệu chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, Anh hùng giải phóng dân tộc, lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Ngày 27/3/1946, Người đã ra lời kêu gọi toàn dân tập thể dục, hình ảnh Người tập thể dục mãi mãi là khẩu hiệu hành động cổ vũ cho nhân dân cả nước nói chung, cán bộ và nhân dân tỉnh Hà Nam nói riêng tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Tiếp theo là đoàn hồng kỳ do 80 đoàn viên thanh niên trong trang phục thể thao khỏe mạnh tiến qua lễ đài. Đoàn cờ thể thao cũng do 80 đoàn viên thanh niên nối tiếp là biểu tượng của tinh thần đoàn kết, ý chí quyết tâm và bản lĩnh của các vận động viên (VĐV) thi đấu đạt kết quả xuất sắc trong tất cả các cuộc thi đấu thể thao nói chung và các môn thi đấu trong chương trình của các kỳ Đại hội TDTT nói riêng.

​Tiếp sau các khối nghi lễ là khối diễu hành biểu dương lực lượng của các ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội trong tỉnh. Dẫn đầu các đơn vị biểu dương lực lượng là đoàn cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Với khẩu hiệu “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, những năm qua, phong trào TDTT trong quân đội luôn được quan tâm chú trọng, gắn với nâng cao chất lượng huấn luyện, khả năng sẵn sàng chiến đấu qua đó góp phần xây dựng quê hương Hà Nam giàu về kinh tế, vững về chính trị, mạnh về quốc phòng- an ninh.

Kế tiếp là đoàn diễu hành của lực lượng Công an nhân dân tỉnh. Trong những năm qua, phong trào rèn luyện thân thể theo tiêu chuẩn “Chiến sĩ công an khỏe”, “Đơn vị công an khỏe”, “ Khỏe để học tập, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, “Khỏe để lập nghiệp giữ nước” đã được đông đảo cán bộ, chiến sĩ tích cực hưởng ứng, tham gia. Tiếp theo lực lượng diễu hành là đoàn đại biểu đại diện cho Hội Cựu chiến binh tỉnh, khối Đoàn thanh niên, khối Y tế, khối Giáo dục, khối công nhân lao động, khối nông dân và khối đại đoàn kết.

Đại diện lãnh đạo Bộ VHTT&DL tặng hoa chúc mừng đại hội. Ảnh: Chu Bình

​Tiếp theo khối biểu dương lực lượng là khối các đoàn VĐV. Đây là những VĐV tiêu biểu của các lực lượng vũ trang, các ngành và địa phương trong tỉnh...

​Ngọn lửa tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ V năm 2018 được truyền từ Đền thờ các Anh hùng liệt sĩ tỉnh, tượng trưng cho truyền thống lịch sử, văn hóa, tinh thần thể thao chân chính được VĐV Đỗ Xuân Thiện của Bộ môn Bơi lặn cùng 6 VĐV tiêu biểu xuất sắc nhất của thể thao Hà Nam rước vào lễ đài. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã châm đuốc thắp sáng đài lửa. Ngọn lửa vươn cao biểu thị cho tinh thần Đoàn kết- kỷ cương- trung thực- cao thượng và tiến bộ” của Đại hội.

Đồng chí Bùi Quang Cẩm, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đọc diễn văn khai mạc đại hội. Ảnh: Thế Trang

​Phần lễ tiếp theo, đồng chí Bùi Quang Cẩm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Đại hội đã đọc diễn văn khai mạc Đại hội. Đồng chí nhấn mạnh: Những năm qua, tỉnh Hà Nam luôn dành sự quan tâm chăm lo phát triển TDTT, huy động sức mạnh, nguồn lực tổng hợp của toàn xã hội đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, các công trình thể thao, các thiết chế văn hóa gắn với phát triển các môn thể thao thế mạnh và các phong trào thể thao đa dạng, phù hợp trên địa bàn tỉnh. Rèn luyện TDTT nâng cao sức khỏe đã và đang trở thành các hoạt động thường xuyên thu hút mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh tham gia, tỷ lệ người tập thể thao thường xuyên đạt 29,9%, gia đình thể thao đạt 23,7%. Thể thao thành tích cao có bước phát triển vượt bậc, các môn thể thao thế mạnh được đầu tư, chất lượng VĐV được nâng lên, đóng góp nhiều lượt VĐV cho các đội tuyển quốc gia tham gia các giải khu vực và quốc tế đạt nhiều huy chương đem vinh quang về cho Tổ quốc. Đại hội TDTT tỉnh Hà Nam lần thứ V thực sự là ngày hội thể thao lớn, với nhiều môn thi đấu sôi nổi đã tạo ra một sức sống mới không chỉ đẩy mạnh việc rèn luyện sức khỏe của mỗi người mà còn đáp ứng một cách thiết thực đời sống tinh thần của nhân dân.

Màn đồng diễn nghệ thuật chào mừng Đại hội TDTT tỉnh lần thứ V. Ảnh: Thế Trang

​Kết thúc phần nghi lễ trong chương trình khai mạc Đại hội là chương trình nghệ thuật chào mừng Đại hội TDTT tỉnh lần thứ V năm 2018 với chủ đề “Hơi thở một miền quê”. 

​Chương trình đồng diễn gồm 3 chương với sự phối hợp của các khối tạo hình nghệ thuật, khối cờ hồng kỳ, khối hoa màu nam nữ, khối pa nô quay, khối pa nô di động và khối xếp hình trên khán đài đã mang lại một màn trình diễn đầy màu sắc và ấn tượng cho chương trình lễ khai mạc Đại hội TDTT cấp tỉnh năm nay.

Chu Bình

Chu Bình, Thế Trang

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy