Hiệu ứng tích cực từ Giải bóng đá thanh niên Lý Nhân

Năm 2018 là năm thứ ba liên tiếp Giải bóng đá thanh niên huyện Lý Nhân- Cup INFOR (do Huyện đoàn Lý Nhân đăng cai tổ chức) được duy trì và trở thành sân chơi thường niên hấp dẫn, bổ ích đối với đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn. Giải đấu cũng đã tạo ra hiệu ứng tích cực, tạo đà phát triển phong trào luyện tập thể dục, thể thao (TDTT) trong thanh thiếu niên toàn huyện.

Giải bóng đá thanh niên huyện Lý Nhân- Cup INFOR năm nay quy tụ 24 đội bóng của 24 cơ sở đoàn, với gần 300 cầu thủ là ĐVTN tham dự. Với thể thức thi đấu vòng tròn tính điểm, 24 đội bóng chia làm 8 bảng, mỗi đội nhất bảng tiếp tục tham gia các vòng đấu loại trực tiếp tại tứ kết, bán kết, chung kết để tìm ra nhà vô địch. Các trận tranh tài trong khuôn khổ giải đấu được tổ chức vào thứ bảy, chủ nhật hằng tuần.

Nói về những yếu tố làm nên sự thành công của giải đấu, anh Trần Việt Dũng, Bí thư Huyện đoàn Lý Nhân chia sẻ: Cùng với sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện, giải đấu còn nhận được sự phối hợp chặt chẽ từ các ban, ngành liên quan: Công an huyện (mỗi trận đấu có ít nhất 4 chiến sỹ công an bảo đảm an ninh trật tự), Trung tâm Y tế huyện (cử bác sỹ và trang thiết bị bảo đảm túc trực trong suốt quá trình thi đấu), Phòng Văn hóa - Thông tin (hỗ trợ công tác chuyên môn, tổ chức, tuyên truyền)…

Về phía tổ chức đoàn, đồng chí bí thư đoàn xã, thị trấn đồng thời là trưởng các đoàn, trực tiếp quán triệt điều lệ giải, xây dựng hình tượng, phong cách cầu thủ. Đội ngũ trọng tài được lựa chọn là những cá nhân có uy tín trên địa bàn hai tỉnh Hà Nam, Nam Định. Mỗi trận đấu đều có bình luận viên năng lực bình luận tốt, tạo không khí sôi nổi, vui tươi cho cầu thủ và cổ động viên các bên. Tất cả các trận đấu đều được tổ chức trên nền sân cỏ nhân tạo chất lượng tốt, hạn chế tối đa những va chạm, chấn thương.

Dù trời mưa lớn, rất đông cổ động viên đã đến sân cổ vũ trận bán kết I, Giải bóng đá thanh niên Lý Nhân năm 2018.

Bên cạnh vai trò chỉ đạo, hướng dẫn sâu sát của Huyện đoàn, sự chủ động tích cực từ phía đoàn cơ sở cũng là yếu tố quan trọng góp phần làm nên thành công của mùa giải. Đội bóng đá thanh niên xã Hợp Lý được coi là "ngựa ô"  của mùa giải năm nay. Mùa giải trước đội chỉ dừng chân tại vòng loại thì năm nay đã thi đấu xuất sắc có mặt tại trận chung kết.

Cách làm của Đoàn xã Hợp Lý đang trở thành kinh nghiệm hay để các xã khác học tập. Ngay từ đầu tháng 3, Ban Chấp hành đoàn tham mưu, tổ chức giải bóng đá cấp xã, quy tụ hầu hết sự tham gia của ĐVTN cơ sở. Thông qua đó, tạo cơ hội tuyển chọn những cầu thủ có tố chất, thường xuyên luyện tập cọ xát nâng cao năng lực, trở thành đội bóng có phong độ, thành tích thi đấu đột phá nhất mùa giải.

Bên cạnh đó, việc tổ chức giải đấu quy mô cũng tạo được sự ủng hộ về tinh thần, vật chất của người dân, từ đó thúc đẩy sự phát triển của phong trào luyện tập TDTT quần chúng trong toàn xã.

 Không riêng Hợp Lý, hầu hết các cơ sở đoàn trực thuộc đều có sự chủ động, tích cực, sáng tạo trong thành lập đội, tổ chức luyện tập, tuyên truyền, khuyến khích ĐVTN tham gia, vận động các đơn vị, cá nhân tài trợ kinh phí. Cùng với tích cực tham gia giải đấu của huyện, nhiều đoàn xã chủ động đa dạng hoạt động xây dựng phong trào TDTT tại cơ sở. Điển hình như Đoàn xã Chính Lý vận động gây quỹ hơn 20 triệu đồng tu sửa sân vận động, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức giải; Đoàn xã Nhân Chính vận động xã hội hóa hơn 20 triệu đồng để tổ chức Giải bóng đá thiếu niên năm 2018…

Bóng đá nói riêng, TDTT nói chung đang dần trở thành hoạt động truyền thống trong ĐVTN huyện Lý Nhân. Có được kết quả đó, nhiều năm qua Huyện đoàn và Hội Liên hiệp Thanh niên huyện thường xuyên phối hợp với một số cơ quan, đoàn thể tổ chức đa dạng những hoạt động văn hóa văn nghệ, TDTT trong cán bộ, ĐVTN. Qua đó, đẩy mạnh chương trình đồng hành với thanh niên trong nâng cao thể chất và đời sống văn hóa tinh thần.

Giải bóng đá thanh niên huyện Lý Nhân - Cup INFOR được tổ chức hằng năm đã khẳng định sự lớn mạnh của phong trào TDTT trong toàn huyện, trở thành hoạt động bổ ích, ý nghĩa trong giới trẻ. Đồng thời, là nơi phát hiện, quy tụ những hạt nhân có triển vọng cho bóng đá huyện nhà tham gia các giải bóng đá phong trào.

Nguyễn Khánh

Khánh Chi

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy