Việt Nam vào bán kết AFF Cup với ngôi đầu

Đội bóng của HLV Park Hang-seo có chiến thắng đậm 3-0 trước Campuchia ở lượt cuối vòng bảng, tối ngày 24/11.

Pha bay người đánh đầu của Tiến Linh phá vỡ thế bế tắc cho Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng.

Bàn thắng: Tiến Linh 39', Quang Hải 41', Văn Đức 61'

Sân Hàng Đẫy phải chờ tới 20 năm để được hít thở bầu không khí giải vô địch Đông Nam Á. Kể từ trận chung kết nhiều nước mắt thua Singapore năm 1998, thánh địa một thời của bóng đá Hà Nội đã có màn chia tay đẹp với khán giả trước khi được thay thế bởi một sân vận động mới.

Campuchia tỏ ra là đối thủ khó lường nhưng đẳng cấp chênh lệch giữa hai đội đã được phô bày ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội khách dành phần lớn thời gian để phòng ngự bên phần sân nhà, trân mình chịu đựng những đợt tấn công suốt 90 phút. Trong khi đó, Việt Nam chơi với thế trận nhàn nhã và có được ba bàn thắng nhờ công Tiến Linh, Quang Hải và Văn Đức.

Chiến thắng đậm trước Campuchia giúp Việt Nam bước vào bán kết với ngôi đầu bảng. Dù chưa biết đối thủ tiếp theo nhưng vị trí đầu bảng A giúp Việt Nam có lợi thế được chơi trên sân nhà trận lượt về bán kết và cả chung kết, nếu giành quyền đi tiếp. Tấm vé còn lại ở bảng này thuộc về Malaysia khi thắng Myanmar với tỷ số 3-0 trên sân nhà.
Trong trận đấu quyết định vé đi tiếp, HLV Park Hang-seo đã có những sự thay đổi lớn. Trong đó ông thay bộ đôi tiền đạo đá chính cả ba trận trước là Công Phượng và Anh Đức bằng Văn Đức và Tiến Linh. Ở giữa sân, bộ đôi tiền vệ của CLB Hà Nội là Hùng Dũng và Đức Huy xuất phát từ đầu, giúp Quang Hải được trở về vị trí quen thuộc bên dưới hai tiền đạo.

Vị trí của Quang Hải trở thành chủ đề tranh cãi ở giải năm nay khi HLV Park Hang-seo ghép anh cùng Xuân Trường đá cặp tiền vệ trung tâm. Ở vị trí giữa sân, Quang Hải chơi không tồi nhưng màn trình diễn trước Campuchia có thể khiến HLV Park Hang-seo phải nghĩ lại. Tiền vệ 21 tuổi như cá gặp nước, chơi cơ động và xuất hiện ở mọi vị trí xung quanh vòng 16m50. Khả năng chuyền bóng ngắn sáng tạo của Quang Hải giúp hàng công Việt Nam có nhiều cơ hội khi phải đối đầu hàng thủ số đông bên phía Campuchia.

Quang Hải chứng tỏ sự hữu hiệu ở vị trí hộ công bằng bàn nhân đôi tỷ số và pha kiến tạo cho Văn Đức ấn định chiến thắng 3-0. Trước đối thủ Campuchia tỏ ra yếu ớt, hàng công Việt Nam đã có ngày tập dượt và Quang Hải dường như làm quen trở lại với vị trí hộ công. Nếu không có bất ngờ, Quang Hải nhiều khả năng sẽ được đẩy lên cao ở những trận đấu căng thẳng như bán kết bởi HLV Park Hang-seo đảm bảo an toàn trung lộ với cặp Hùng Dũng và Đức Huy, hoặc Xuân Trường.

Thủ môn Văn Lâm và các cầu thủ phòng ngự Việt Nam có một ngày thi đấu nhàn hạ nên sự chú ý dồn vào hàng tấn công. Bộ đôi tiền đạo trẻ Văn Đức và Tiến Linh không bỏ lỡ cơ hội ghi dấu ấn ở trận đấu được HLV Park Hang-seo tin tưởng. Trong đó, Tiến Linh đã có bàn thắng đầu tiên ở AFF Cup bằng một pha đánh đầu sở trường, đậm chất hiệu quả của một trung phong. Tiền đạo đang chơi cho Bình Dương cũng nhiều lần đe dọa khung thành Campuchia bằng các pha dứt điểm đơn giản, ít chạm làm gợi nhớ danh thủ Lê Huỳnh Đức.

Người đá cặp với Tiến Linh là Văn Đức tiếp tục thể hiện sự sắc sảo với những pha di chuyển thông minh. Văn Đức nhiều lần thoát khỏi sự theo kèm của cầu thủ Campuchia và đặt mình vào tư thế dứt điểm thuận lợi. Trong bàn ấn định tỷ số, Văn Đức cho thấy kỹ thuật cá nhân hoàn hảo khi đỡ bóng ở tư thế quay lưng nhưng vẫn dứt điểm chính xác qua hậu vệ đối phương.

Đội hình thi đấu

Việt Nam: Văn Lâm, Ngọc Hải (Tiến Dũng 82'), Đình Trọng, Duy Mạnh, Hồng Duy, Trọng Hoàng (Công Phượng 65'), Đức Huy, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Đức (Văn Quyết 70'), Tiến Linh.

Campuchia: Vichet, Pheng, Visal, Meng, Chhoeun, Suhana, Chanpolin, Sokumpheak (Vathanaka 85'), Thiva (Sokpheng 66'), Bunheing, Kakada.

Theo VnExpress

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy