Thể thao Việt Nam phấn đấu giành 10 suất tham dự Olympic trẻ 2018

Tổng cục Thể dục thể thao cho biết tính đến thời điểm hiện tại, thể thao Việt Nam đã có 4 môn thi đấu xuất sắc giành được 5 suất tham dự Olympic trẻ năm 2018.

Ảnh minh họa: Thanh Thương/TTXVN

Có được thành tích trên là nhờ trong những ngày qua, thể thao Việt Nam đã thi đấu ấn tượng và vượt qua vòng loại ở một số môn trọng điểm trong chương trình thi đấu của Olympic trẻ 2018. 


Theo đó, cử tạ là môn đầu tiên mang về cho thể thao Việt Nam suất dự Olympic trẻ. 

Tại giải Cử tạ trẻ thế giới tháng 4/2017 ở Thái Lan, 6 nữ lực sỹ Việt Nam đã thi đấu xuất sắc giành được 71 điểm, giúp tổng điểm đồng đội nữ của cử tạ Việt Nam xếp thứ 14 và nằm trong nhóm từ vị trí 8-15 để được 1 suất tham dự. 

Tuy nhiên, đến thời điểm này vẫn chưa xác định được tên vận động viên nào tham dự, vì thời hạn chốt danh sách tới ngày 23/8. 

Trong khi đó, vận động viên Đỗ Hồng Ngọc môn boxing lại được gọi tên đầu tiên nhờ thành tích xuất sắc giành huy chương Bạc lịch sử tại giải Boxing nữ trẻ thế giới kết thúc cuối năm 2017 tại Ấn Độ. 

Cái tên thứ 2 đã được xác định để giành quyền tham dự Olympic trẻ 2018 của thể thao Việt Nam chính là võ sỹ Taekwondo Hồ Thị Kim Ngân. 

Tại giải Taekwondo trẻ thế giới, Kim Ngân lọt vào nhóm 8 vận động viên đứng đầu hạng 49kg. 

Mới đây nhất, cuối tháng 4 và đầu tháng 5, môn Thể dục dụng cụ cũng xuất sắc giành 2 suất tham dự Olympic trẻ 2018 nhờ thành tích tốt ở giải Thể dục dụng cụ trẻ châu Á vừa diễn ra tại Indonesia. 

Theo đó, Phạm Như Phương xếp thứ 5/8 nữ châu Á và Nguyễn Văn Khánh Phong xếp thứ 4/8 nam châu Á chính là chủ nhân của 2 tấm vé khi đạt thành tích trong nhóm 8 vận động viên châu Á xuất sắc tại giải. 

Cùng với đó, môn Cầu lông cũng đã có 2 vận động viên Nguyễn Hải Đăng (xếp hạng 31 trẻ thế giới) và Vũ Thị Anh Thư (xếp hạng 39 trẻ thế giới) nằm trong nhóm 50 vận động viên xuất sắc ở Bảng xếp hạng trẻ thế giới để xét tham dự Olympic trẻ. 

Theo quy định của Liên đoàn Cầu lông thế giới (BWF), các vận động viên đứng trong nhóm 50 tay vợt xuất sắc sẽ giành quyền tham dự Olympic trẻ. 

Ngoài ra, hai môn cơ bản của Olympic là Điền kinh và Bơi cũng đã có các vận động viên Việt Nam đạt chuẩn Olympic trẻ 2018. 

Tuy nhiên, ở hai môn này vẫn còn nhiều giải đấu thuộc vòng loại Olympic trẻ 2018 và tới ngày 23/8 mới có thể xác định được những tên vận động viên của 2 môn này giành quyền tham dự Olympic trẻ. 

Mục tiêu của thể thao Việt Nam tại Olympic trẻ 2018 là phấn đấu giành được 10 suất chính thức. 

Tính đến thời điểm hiện tại, Thể thao Việt Nam đã giành được 5 suất. Thời gian tới, các giải đấu thuộc vòng loại Olympic trẻ 2018 còn ở phía trước, những môn như Điền kinh, Bơi, Cầu Lông, Đấu kiếm, Bắn cung, Vật... tiếp tục là niềm hy vọng cho Thể thao Việt Nam hoàn thành chỉ tiêu đề ra./.

Theo TTXVN

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.