Taekwondo Việt Nam giành 3 HCV giải vô địch châu Á

Với 3 HCV ở giải đấu đỉnh cao châu lục vừa khép lại tối 28/5 tại TP.HCM, taekwondo Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu. Đây là cơ sở cho các võ sĩ Việt hướng tới thành tích tốt ở ASIAN Games 2018 diễn ra ở Indonesia tháng 8 tới.

Không có gì ngạc nhiên với cái nôi sản sinh ra môn võ này, Hàn Quốc thống trị tuyệt đối so với các quốc gia còn lại. Ở giải vô địch quyền taekwondo châu Á lần thứ 5, các võ sĩ đến từ xứ sở kim chi giành được 10 HCV, 3 HCB để xếp số 1 toàn đoàn. Iran với 4 HCV, 2 HCB và 5 HCĐ xếp thứ 2 và chủ nhà Việt Nam xếp thứ 3 toàn đoàn với 2 HCV, 4 HCB và 3 HCĐ.

Còn tại giải vô địch taekwondo châu Á lần thứ 23, vị trí nhất toàn đoàn cũng thuộc về đoàn Hàn Quốc với 7 HCV, 2 HCB và 8 HCĐ. Đoàn Trung Quốc xếp thứ 2 với 4 HCV, 2 HCB và 2 HCĐ. Đoàn Uzbekistan xếp vị trí thứ 3 với 2 HCV, 1 HCB và 5 HCĐ.

Kim Tuyền là hy vọng lớn cho Taekwondo Việt Nam ở ASIAN Games 2018. Ảnh: Lê Giang

Đội tuyển đối kháng Việt Nam chỉ giành được tấm HCV danh giá của Trương Thị Kim Tuyền. Võ sĩ gốc Vĩnh Long có được thành tích này cho taekwondo Việt Nam sau 6 năm ròng rã chờ đợi. Thành tích giúp Việt Nam tự tin ở những đấu trường lớn sắp tới nhưng vẫn chưa có gì chắc chắn khi Kim Tuyền cho biết cô còn khá nhiều điều khiếm khuyết và phải tập luyện tốt hơn trong thời gian tới để đoạt thành tích cao nhất cho Việt Nam ở ASIAN Games 2018.

Kim Tuyền thậm chí phải tăng 3 kg để đăng ký nội dung 49 kg nữ vì giải sắp tới không có nội dung sở trường 46 kg của cô. Bên cạnh đó ở nội dung quyền, taekwondo Việt Nam cũng chưa kịp thích nghi với luật chơi mới.


Tuy vậy, với việc các quốc gia mạnh trong châu lục gửi gần 700 VĐV về tham dự giải năm nay, các VĐV chủ nhà đã có cơ hội cọ xát lý tưởng trong nước trước thềm trận đánh quan trọng nhất trong năm.

Chủ tịch Liên đoàn taekwondo Việt Nam Trương Ngọc Để cho biết: “Kết quả của các VĐV Việt Nam giành được ở giải này là chấp nhận được. Quan trọng hơn, các võ sĩ đã nhìn thấy phần nào lực lượng đối thủ sẽ cạnh tranh ở ASIAN Games sắp tới nên Ban huấn luyện sẽ có tính toán để tự tin hướng tới sân chơi lớn”.

Theo thethaovanhoa.vn

Quyết Thành

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy