Quang Hải là một trong năm ngôi sao sáng nhất bán kết AFF Cup

Ký giả Gabriel Tan của Fox Sports Asia chọn ra những cầu thủ có ảnh hưởng lớn nhất đến kết quả trong bốn trận bán kết vừa qua.

Quang Hải dứt điểm thành bàn mở tỷ số trong trận bán kết lượt về với Philippines ở Mỹ Đình. Ảnh: Đức Đồng.

Nguyễn Quang Hải được đánh giá cao nhờ màn trình diễn xuất sắc khi trở lại vị trí tiền đạo phải trong sơ đồ 3-4-3 của HLV Park Hang-seo.

"Dựa vào màn trình diễn của Nguyễn Quang Hải trong ba trận gần nhất, Park - ít nhất lúc này - đã ngừng thử nghiệm ngôi sao của ông ở hàng tiền vệ. Quang Hải đạt phong độ phi thường từ khi được trở lại hàng công và đã ghi bàn thắng cho Việt Nam hôm thứ Năm vừa qua với một pha chạy chỗ thông minh để đón đường căng ngang của Phan Văn Đức, rồi dứt điểm khéo léo", Fox Sports nhận xét.

Về phía Malaysia, Fox Sports cho rằng hậu vệ Syahmi Safari và HLV Tan Cheng Hoe là hai nhân tố góp công lớn giúp họ vượt qua Thái Lan.

Syahmi là người đã ghi bàn thắng rất đẹp, giúp Malaysia quân bình tỷ số 1-1 trong trận bán kết lượt về trên sân Thái Lan. Cuối cùng, Malaysia kiếm được trận hòa 2-2 và đi tiếp bằng luật bàn thắng trên sân khách. Tuy nhiên, với pha chơi bóng bằng tay khiến đội nhà bị phạt đền vào cuối trận, Syahmi sẽ bị treo giò trong trận chung kết lượt đi trên sân Bukit Jalil.

HLV Tan Cheng Hoe được đánh giá cao vì cảm hứng ông đã truyền cho các cầu thủ, cùng chiến thuật hợp lý đã giúp Malaysia cầm hòa Thái Lan trong cả hai lượt trận. Ông Tan cũng có quyết định đúng đắn khi để Nazirul Naim đá thay vị trí hậu vệ cánh trái của Syazwan Andik - cầu thủ trước đó dính chấn thương.

Tiền vệ Thitipan Puangchan là người được đánh giá cao nhất trong đội hình Thái Lan. Dù đội nhà bị loại, Thitipan đã tỏa sáng ở khu trung tuyến và hỗ trợ đắc lực cho hàng công Thái Lan. Anh gần như phải làm gấp đôi công việc khi đối tác ở giữa sân - Tanaboon Kesarat gây thất vọng.

Tiền vệ Kevin Ingreso là người được Fox Sports lựa chọn trong đội hình tuyển Philippines. Ingreso ban đầu chỉ đá dự bị cho bộ đôi tiền vệ Manny Ott và John-Patrick Strauss. Nhưng với những xáo trộn liên tiếp về nhân sự, HLV Sven-Goran Eriksson phải đặt niềm tin và Ingreso. Tiền vệ này là một mối nguy hiểm trong những pha bóng cố định khi Philippines đấu Việt Nam.

Theo VnExpress

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy