Ngày ‘đại hỷ’ cho Đoàn thể thao Việt Nam

Ngày thi đấu hôm qua (27/8), ngày thi đấu thứ 9 của Asiad 18, Đoàn thể thao Việt Nam đã đón nhận nhiều tin vui từ môn điền kinh và bóng đá.

Cú nhảy lịch sử của Bùi Thị Thu Thảo.

Chiếc HCV thứ 2 ở Asiad 18 là nỗi mong chờ suốt những ngày qua của Đoàn thể thao Việt Nam và tối nay niềm hy vọng vàng Bùi Thị Thu Thảo của đội tuyển điền kinh đã giải được cơn khát ấy. Tấm HCV của Thảo cũng là tấm HCV môn điền kinh đầu tiên trong lịch sử tham dự các kỳ Asiad của đoàn thể thao Việt Nam.

Trước đó, tấm HCB của Quách Thị Lan ở nội dung 400m rào, HCĐ nội dung 3.000m của Nguyễn Thị Oanh đã đánh dấu một ngày thi đấu thành công của điền kinh Việt Nam.

Quách Thị Lan cũng thi đấu rất xuất sắc ở nội dung 400m rào nữ với tấm HCB.

Dù không thể mang về tấm HCV nào cho Đoàn thể thao Việt Nam, song đội tuyển Pencak Silat đã giành được 3 HCB. Đáng tiếc nhất là trong trận đấu của Nguyễn Ngọc Toàn khi võ sĩ này không thể vượt qua đối thủ Indonesia Iqbal Candra ở trận chung kết đối kháng hạng cân 60 tới 65kg nam.

Ở môn bóng chuyền nữ, các cầu thủ nữ Việt Nam đã lội ngược dòng thành công, giành chiến thắng tuyệt vời trước đội tuyển Kazakhstan sau khi để thua ở 2 set đấu đầu tiên. Đây là chiến thắng quan trọng giúp đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam lọt vào vòng tứ kết. Theo lịch thi đấu, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ gặp đội tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan vào 10h ngày 29/8.

Ở môn bóng bàn, đội tuyển bóng bàn nam Việt Nam đã để thua 0-3 trước đội tuyển Ấn Độ ở trận đấu cuối cùng. Như vậy, đội tuyển nam Việt Nam không thể giành vé vào tứ kết do chỉ đứng thứ 3 ở bảng D.

Văn Toàn ghi bàn thắng lịch sử cho Olympic Việt Nam.

Tin cực vui với người hâm mộ thể thao Việt Nam đến ở cuối ngày thi đấu hôm qua khi chiến thuật và đấu pháp hợp lý của HLV Park Hang-seo đã đưa Olympic Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước Olympic Syria. Một bàn thắng là quá đủ để cháy rực lên giấc mơ, cho lịch sử bóng đá Việt Nam viết thêm kỳ tích: vào vòng 4 đội mạnh nhất Asiad 2018.  Đối thủ của Olympic Việt Nam sẽ là Olympic Hàn Quốc, ứng cử viên số 1 cho tấm HCV Asiad năm nay. Trận bán kết sẽ diễn ra vào lúc 16h00 ngày 29/8.

Đêm qua, người Việt Nam ở mọi nơi một lần nữa được sống trong cảm xúc tuyệt vời của tình yêu - yêu U23 Việt Nam, yêu màu cờ sắc áo Việt Nam.


Đoàn thể thao Việt Nam với 2 HCV, 11 HCB và 13 HCĐ, tạm xếp ở vị trí thứ 20 trên tổng số 45 đoàn thi đấu ở Asiad 18.

Hôm nay, các VĐV Việt Nam sẽ thi đấu các môn: Điền kinh, Boxing, Kurash, Cầu mây, Soft Tennis.

Thành tích của Đoàn thể thao Việt Nam tại Asiad 2018 ngày 27/8:

HCV: Bùi Thị Thu Thảo (nhảy xa nữ)
HCB: Đôi nam pencak silat (Lê Hồng Quân và Trần Đức Danh), Đồng đội nam pencak silat (Vũ Tiến Dũng, Nguyễn Xuân Thành và Lưu Văn Nam), Nguyễn Ngọc Toàn (đối kháng hạng 65kg), Quách Thị Lan (400 mét rào nữ)
HCĐ: Nguyễn Thị Oanh (3.000m nữ)

Theo baotintuc.vn

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy