Hòa Jordan, Việt Nam vào VCK châu Á với thành tích bất bại

Có bàn dẫn trước trên sân Jordan nhờ Anh Đức, Việt Nam vẫn phải chia điểm với tỷ số 1-1 tối 27/3, lượt cuối vòng loại Asian Cup 2019.

Anh Đức ăn mừng bàn mở điểm. Ảnh: Đoàn Huynh.

HLV Park Hang-seo và các học trò hoàn thành nhiệm vụ có điểm, dù đã có bàn vươn lên dẫn trước nhờ công của Quả bóng vàng Việt Nam 2016 Nguyễn Anh Đức. Đội trưởng của Bình Dương tận dụng tình huống phản công có nét trong hiệp một, nhưng thế dẫn bàn của Việt Nam bị xóa bỏ bởi siêu phẩm của Abu Amara trong hiệp hai.

Trận hòa giúp Việt Nam vào VCK Asian Cup 2019 (vô địch châu Á) với vị trí nhì bảng. Đội quân của HLV Park có thêm 38 điểm trên bảng FIFA, lên 331 điểm. Thứ hạng của Việt Nam sẽ được cải thiện trong tháng 4/2018, nhiều khả năng sẽ tiệm cận top 100. Đây là yếu tố quan trọng trước thềm lễ bốc thăm chia bảng VCK Asian Cup.

Trận đấu diễn ra theo kịch bản được dự đoán từ trước, khi Việt Nam lùi sâu phòng ngự, còn đối thủ liên tục treo bổng vào vòng cấm. Jordan suýt có bàn mở điểm ngay phút thứ năm, nếu như thủ môn Đặng Văn Lâm không đổ người cứu thua, sửa sai cho Đinh Thanh Trung.

Sau khi bị ngợp khoảng 15 phút đầu, đội bóng áo đỏ lấy lại thế trận, liên tục thực hiện đường phản công nhanh. Phút 24, Xuân Trường có bóng bên cánh trái, đột phá vào trung lộ và tỉa ra cánh trống trải cho Phạm Xuân Mạnh. Cầu thủ của SLNA bình tĩnh căng ngang sửa lưng trung vệ Jordan, để Anh Đức dứt điểm đập đất đưa Việt Nam vượt lên.

Cách biệt đã có thể được nhân đôi sau đó bốn phút, khi cú đá từ ngoài vòng cấm của Nguyễn Công Phượng làm rung chuyển xà ngang. Việt Nam chơi tốt cho đến cuối hiệp một, dù mất Văn Lâm vì chấn thương lưng.

Công Phượng suýt nâng tỷ số lên 2-0 với cú đá dội xà. Ảnh: Đoàn Huynh.

Dường như lột xác sau giờ nghỉ, Jordan tăng cường sức ép từ đầu hiệp hai. Những tình huống treo bóng liên tiếp xuất hiện trước khung thành của Nguyễn Tuấn Mạnh. Nhưng chủ nhà lại tìm được bàn gỡ nhờ cú sút xa xuất thần. Abu Amara tận dụng sự nhường nhau của cầu thủ áo đỏ, tung cú đá căng theo quỹ đạo viên đạn, găm vào góc hiểm. Không thể trách Tuấn Mạnh trong bàn thua.

Thủ môn của Khánh Hòa đã cứu cho đội khách hai bàn thua trông thấy trong những phút còn lại, nhờ những pha đổ người nhanh như điện. Dù suy giảm thể lực thấy rõ, Việt Nam vẫn giữ được tỷ số hòa, vào VCK với thành tích bất bại (hai thắng, bốn hòa).

Việt Nam cùng Thái Lan và Philippines là ba đại diện của Đông Nam Á đi Asian Cup 2019 ở UAE.

Theo Vnexpress.net

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy