Đại sứ Hàn Quốc: U23 Việt Nam thắng chiều nay, tôi sẽ xuống đường ăn mừng

Đại sứ Hàn Quốc Kim Do Hyon đặc biệt yêu thích cầu thủ Quang Hải và tiết lộ trận bán kết chiều nay, nếu Việt Nam thắng, ông sẽ xuống đường ăn mừng.

Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Kim Do Hyon: Tôi bị quyến rũ bởi cách chơi của đội tuyển Việt Nam

Trước trận bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Kim Do Hyon chia sẻ với báo giới Hà Nội về tình yêu bóng đá.

Đại sứ có chia sẻ gì trước trận bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc chiều nay khi HLV của đội tuyển Việt Nam là ông Park Hang Seo?

Đánh giá phong cách của U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, tôi thấy khá giống chiến thuật catenaccio của Italia tại World Cup 1982.

Khi xem bóng đá, ngoài kết quả thì chiến thuật, cách chơi là quan trọng hơn cả. Tôi cho rằng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước U23 Syria không phải nhờ may mắn mà nhờ cách phòng thủ hoàn hảo, kỹ thuật tấn công sắc bén.

Phong cách của U23 Việt Nam tạo ra bất ngờ lớn không chỉ ở Đông Nam Á, châu Á mà cả làng bóng đá toàn cầu.

Cách chơi như vậy đã hình thành nên cách chơi riêng biệt của đội tuyển Việt Nam. Chiến lược, tấn công sắc nét, thể hiện tinh thần bất khuất của các cầu thủ nói riêng và người dân Việt Nam nói chung.

U23 Việt Nam đã viết nên trang sử mới trong lịch sử bóng đá châu Á.

Tôi mong 2 đội Việt Nam và Hàn Quốc sẽ gặp nhau ở chung kết, nhưng éo le là gặp ở bán kết. Sau chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước tuyển Syria, người dân đã đổ ra đường ăn mừng, nghe tiếng còi xe tôi cũng không thể ngủ được, đến trận bán kết tôi rất băn khoăn sẽ cổ vũ đội nào.

Đội nào chiến thắng tôi cũng thấy may mắn và hạnh phúc vì Hàn Quốc là tổ quốc của tôi, còn đội tuyển U23 Việt Nam do người bạn thân Park Hang Seo dẫn dắt và còn là quê hương thứ 2 trong trái tim tôi.

Sau 1 đêm trăn trở, tôi cảm thấy khá áy náy với cầu thủ Hàn Quốc Son Heung-min sẽ phải đi nghĩa vụ quân sự nếu như điều ước của tôi thành hiện thực và tôi quyết định cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. Một quyết định mang tính cá nhân vì tôi rất yêu bóng đá và bị quyến rũ bởi cách chơi của đội tuyển Việt Nam.

Đại sứ dự đoán như thế nào về kết quả trận đấu chiều nay?

Tôi nghĩ trận đấu chiều nay sẽ có một kết quả ngoài dự đoán.

Cách đây 1 tháng, khi ăn cơm với HLV Park Hang Seo, ông cho biết sẽ cố gắng hết sức mình để thắng Nhật Bản ở vòng loại, khi đó tôi đã không tin.

Tôi có được nghe HLV Park Hang Seo chia sẻ, ông luôn trăn trở chuyện đưa cầu thủ nào vào sân ở hiệp 2 và trước khi trận đấu kết thúc sẽ đưa cầu thủ nào ra.

HLV Park luôn có những quân bài riêng của mình, tôi rất kỳ vọng vào trận bán kết chiều nay ông sẽ có quân bài như thế nào khi gặp Hàn Quốc.

'Cầu thủ Việt Nam luôn sẵn sàng chiến đấu đến phút cuối'

Đại sứ Hàn Quốc yêu thích cầu thủ Quang Hải

Đại sứ sẽ ăn mừng thế nào nếu Việt Nam hoặc Hàn Quốc thắng?

Nếu đội tuyển Hàn Quốc thắng, tôi chắc chắn sẽ nhận được rất nhiều lời chúc mừng từ bạn bè, còn nếu Việt Nam thắng tôi cũng sẽ gửi lời chúc mừng tới người dân và sẽ ra đường hòa vào không khí ăn mừng của người dân Việt Nam.

Đại sứ nhận xét thế hệ cầu thủ trẻ mới của Việt Nam và ấn tượng với cầu thủ nào nhất?

Tôi thấy các cầu thủ trẻ của Việt Nam luôn sẵn sàng chiến đấu đến phút cuối, đoàn kết và nỗ lực.

HLV Park có nói với tôi thế hệ trẻ trên toàn cầu đều theo đuổi chủ nghĩa cá nhân, nên việc gắn kết tập thể rất khó, nhưng đội tuyển Việt Nam đã làm được.

Ban đầu khi mới được về đội tuyển, các cầu thủ thường ít chuyện trò với nhau, chỉ chăm chú xem điện thoại kể cả lúc ăn cơm, HLV Park đề nghị các cầu thủ phải thường xuyên trao đổi, tăng tính tương tác với nhau.

Tôi nghĩ điểm này HLV Park đã học được từ HLV Guus Hiddink. Cách dẫn dắt của ông Park đã gửi thông điệp cho giới trẻ toàn cầu.

Tôi rất yêu thích và ấn tượng với cầu thủ Quang Hải từ khi đội tuyển U23 Việt Nam còn thi đấu tại giải U23 châu Á và đến Asiad.

Đại sứ có thể bật mí mối quan hệ với HLV Park Hang Seo?

Tôi và HLV Park là bạn bè thân thiết, chúng tôi thường xuyên gặp gỡ, ăn uống, chơi thể thao, trò chuyện, chia sẻ với nhau về chiến lược bóng đá. .

HLV Park Hang Seo đã mở lớp dạy bóng đá ở Lào Cai và cũng mong muốn mở thêm ở một số địa phương khác.

Chúng tôi đang chia sẻ với nhau về kế hoạch thông qua bóng đá, đóng góp cho phát triển xã hội, giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nuôi dưỡng tình yêu bóng đá.

Theo vietnamnet.vn

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.