CHUNG KẾT LƯỢT ĐI AFF SUZUKI CUP 2018 19h45 ngày 11/12, Malaysia - Việt Nam: Băng qua 'chảo lửa'

Tại AFF Cup 2018, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe chưa thua một trận đấu nào khi được chơi tại sân Bukit Jalil. Đấy là chảo lửa đích thực. Nhưng, nếu thực sự có đẳng cấp để băng qua chảo lửa, thầy trò HLV Park Hang Seo tràn đầy hy vọng đăng quang ngôi vô địch.

Đến cả HLV Rajevac của Thái Lan cũng cảm thán rằng sức ép của khoảng 8 vạn CĐV chủ nhà đã khiến những học trò của ông khó giữ điềm tĩnh. Malaysia quật ngã Thái Lan cũng nhờ kết quả thuận lợi từ tỷ số hòa không bàn thắng trên sân nhà trước khi có được tỷ số hòa 2-2 trên đất khách.
Trước đó không lâu, “những chú Hổ” cũng gầm vang trên sân nhà trong tình thế khá hiểm nghèo khi đối diện với Myanmar ở lượt cuối vòng bảng. Malaysia đè bẹp Myanmar ba bàn không gỡ sau đó để cùng Việt Nam vào bán kết. Tại Bukit Jalil, HLV Tan Cheng Hoe không phủ nhận về lợi thế cực lớn của đội nhà. Thậm chí HLV của Malaysia còn xem đó là một áp lực cực lớn mà họ sẽ tạo được về phía Việt Nam với hàng loạt cầu thủ trẻ trong đội hình: “Tôi chắc rằng đó không phải điều dễ dàng với các cầu thủ trẻ của Việt Nam. Tuy nhiên, tôi tự tin Malaysia sẽ tạo nên bất ngờ trong trận chung kết lượt đi”. Ông Tan cũng đã tìm mọi cách cho các cầu thủ thoải mái nhất trước giờ bóng lăn. Và quan trọng nhất, Malaysia phải nhớ những gì đã diễn ra ở Mỹ Đình vòng bảng.

 

19h45 ngày 11/12, Malaysia - Việt Nam: Băng qua 'chảo lửa'

“Nơi nguy hiểm là nơi an toàn nhất”, nếu vượt qua chảo lửa Bukit Jalil, Công Phượng và đồng đội sẽ áp sát chức vô địch AFF Cup. Ảnh: Hoàng Linh

 

“Các cầu thủ nên học thuộc bài học mà họ đã trải qua ở Hà Nội vì ngày mai sẽ là trận chung kết và không còn cơ hội để sửa sai. Họ cần tập trung và chơi tốt để có kết quả tốt như mong đợi. Chúng tôi muốn kiểm soát bóng, ghi bàn và chơi lối chơi hiện đại. Chắc chắn rằng muốn làm được điều đó, Malaysia phải duy trì sự đoàn kết trước trận chung kết sắp tới đây”, ông nói.
Malaysia đang lên dây cót tinh thần để tái hiện lại lịch sử AFF Cup 2010, thời điểm họ đánh bại Việt Nam 2-0 tại Bukit Jalil và hòa 0-0 ở Mỹ Đình trước khi tiến vào chung kết và vô địch năm đó. Họ cũng có rất nhiều cơ sở để tự tin rằng mình là khắc tinh của Việt Nam ở những trận đấu mang ý nghĩa quyết định. Năm 2009, khi Việt Nam hừng hực khí thế vô địch SEA Games tại Lào thì chính người Malaysia đã làm nên bất ngờ khi đánh bại đối thủ được đánh giá cao hơn, dù trước đó đã để thua ở vòng bảng. Năm 2010 như đã biết, họ biến thầy trò HLV Calisto thành cựu vương khu vực dẫn đến việc thầy “Tô” từ chức. Còn đến năm 2014, bài học đau thương vẫn còn nguyên với những chứng nhân lịch sử như Ngọc Hải, Huy Hùng. Đó là hai cái tên của đội tuyển dưới thời HLV Miura sót lại ở kỳ AFF Cup lần này rơi nước mắt khi bị Malaysia ngược dòng khó tin 4-2 tại Mỹ Đình dù đã thắng 2-1 ở Bukit Jalil. Với Malaysia, Việt Nam thường chỉ thắng đối thủ ở vòng bảng.
Malaysia tự tin có điểm tựa Bukit Jalil, còn với Việt Nam, hàng triệu con tim đang dồn hết tình cảm vào tài năng của thầy “phù thủy” Park Hang Seo. 2018 đang là một năm rất “vượng” với bóng đá Việt Nam và chưa có dấu hiệu gì chỉ ra ông thầy người Hàn Quốc sẽ thôi viết sử cho nước nhà. Hai bại tướng tên tuổi mà ông Park vừa đánh bại có cả HLV từng dự World Cup Eriksson và cả một Tan Cheng Hoe đang chờ ngày phục hận.
HLV Park Hang Seo không muốn nói trước về mục tiêu của trận đấu tới, nhưng ông thừa tỉnh táo để căn dặn các học trò phải đứng vững tại Bukit Jalil vốn đầy áp lực: “Có nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình của tôi và họ chưa có nhiều kinh nghiệm chơi trong một sân vân động như vậy. Tôi đã nói với họ rằng sẽ không có nhiều cơ hội để thi đấu trong sân đấu như thế”.
Malaysia có lợi thế lượt đi và có thể họ còn đã quen với điều kiện thi đấu dưới mưa mùa này. Đó thực sự là một bất lợi với cách đan bóng ngắn, nhỏ, phòng ngự phản công nhanh của Việt Nam. Những gì đang diễn ra cho thấy thầy trò HLV Park Hang Seo có thể kỳ vọng vào một trận hòa trên đất khách để mang lợi thế đó về Mỹ Đình.

Những dự cảm về một hành trình gian nan tại Bukit Jalil là có thừa, nhưng trước mắt Việt Nam còn có một Park Hang Seo lão luyện trên hàng ghế huấn luyện. Không có gì để e ngại đối thủ nếu xét qua mọi phương diện đến lúc này. Từ lực lượng, trong khi HLV Tan Cheng Hoe không có hậu vệ “người hùng” Safari vì thẻ phạt và hai trụ cột Syazwan và Mohd Aidil Zafuan phải chạy đua với thời gian để kịp bình phục cho chung kết thì ông Park vẫn có những con người tốt nhất. Quan trọng nhất, Mỹ Đình là điểm tựa để Việt Nam dựa dẫm ở trận lượt về. Bukit Jalil từ lợi thế sẽ là áp lực ngược cho thầy trò Tan Cheng Hoe khi thời gian qua nhanh mà họ vẫn chưa có bàn mở tỷ số.

Theo Thể thao văn hóa

Khánh Ngọc

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy