Zinedine Zidane bất ngờ từ chức HLV trưởng CLB Real Madrid

5 ngày sau khi lên đỉnh vinh quang ở Champions League, huyền thoại người Pháp Zinedine Zidane đã bất ngờ thông báo quyết định từ chức Huấn luyện viên (HLV) trưởng CLB Real Madrid.

HLV Zinedine Zidane với thành quả dẫn dắt các học trò vô địch UEFA Champions League ba năm liên tiếp (từ trái sang) 2016, 2017 và 2018. Ảnh: AFP/TTXVN

Nhà cầm quân người Pháp đưa ra quyết định trên sau buổi họp kín với Chủ tịch Florentino Perez vào sáng 31/5. 

Zinedine Zidane nói: "Đội bóng cần tiếp tục chiến thắng, nhưng tôi nghĩ cần có một sự thay đổi, một công thức mới, một tinh thần mới và đó là lý do tôi đưa ra quyết định từ chức. Tôi yêu Real và ngài Chủ tịch đã cho tôi cơ hội để chơi bóng và cả dẫn dắt đội bóng tuyệt vời này. Nhưng mọi thứ đã thay đổi và đó là lý do tôi ra đi".

Không khó hiểu, song quyết định này được xem là khá bất ngờ. Zinedine Zidane đã giành đủ vinh quang với Real Madrid trên cương vị HLV bao gồm 3 chức vô địch UEFA Champions League cùng một chức vô định La Liga. 

Đây cũng là bước đi rất nhiều nhà cầm quân đã thực hiện trong quá khứ để giữ danh tiếng như Luis Aragones (ra đi sau khi đưa Tây Ban Nha vô địch EURO 2008) hay mới nhất là Sir Alex Ferguson (ra đi sau khi đưa Manchester United vô địch Premier League 2013).

Theo baotintuc.vn

DUy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.