World Cup 2018: Croatia, Pháp chính thức đi tiếp, Argentina có nguy cơ bị loại

Loạt trận đêm qua của Vòng chung kết Giải vô địch bóng đá thế giới - World Cup tiếp tục xác định 2 cái tên sớm giành vé vào vòng hai là Croatia và Pháp, trong khi đó Messi và đồng đội ở tuyển Argentina có nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng khi để thua 0 - 3 Croatia.

Modric làm lu mờ Messi trong ngày Croatia thắng to.

Hiệp một trận đấu giữa Argentina và Croatia diễn ra cực kỳ sôi nổi và hấp dẫn.  Hai đội thi đấu ăn miếng trả miếng nhưng điều khá đáng tiếc là không có bàn thắng được ghi.

Tuy nhiên, người mở đầu cho hiệp hai thảm họa của Argentina là thủ thành Wilfredo Caballero khi anh phát bóng đúng vào vị trí của Ante Rebic tạo cơ hội cho cầu thủ này tung cú vô lê mở tỉ số. Bị thủng lưới, Argentina vùng lên tấn công nhưng do Messi thi đấu quá mờ nhạt khiến Argentina không thể tìm được bàn gỡ.

Không những vậy, Argentina còn bị thủng lưới thêm hai lần nữa để khép lại trận đấu với thất bại thảm hại 0-3. Luka Modric là người ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Croatia với cú sút xa đẹp mắt ngoài vòng cấm. Ivan Rakitic là người đóng đinh vào thất bại của Argentina bằng cú sút cận thành ghi bàn ở phút 90+1.

Thua thảm 0-3 trước Croatia, cánh cửa đi tiếp của Argentina tại World Cup 2018 trở nên rất hẹp. Ngược lại, Croatia đã chính thức giành tấm vé đầu tiên bảng D vào vòng 16 đội.

*Với bàn thắng duy nhất của Mbappe, ĐT Pháp đã chính thức có vé đi tiếp với hai trận mở màn toàn thắng.

Mbappe là cầu thủ ghi bàn duy nhất của trận đấu. (Ảnh: Getty)

Đối đầu với Peru ở lượt trận thứ hai, ĐT Pháp có nhiều thay đổi trong đội hình xuất phát. Nổi bật nhất là một trung phong - Giroud được đá chính ngay từ đầu thay cho tài năng trẻ Dembele.

Sự thay đổi của HLV Deschamps đã phát huy tác dụng. Phút 34, cú dứt điểm của Giroud khiến thủ môn không thể bắt dính. Mbappe băng vào dễ dàng đệm tung lưới trống.

Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu. Thắng trận này, ĐT Pháp chính thức có vé sớm còn Peru đã bị loại.

*Hòa Đan Mạch, Úc vẫn còn hi vọng đi tiếp

Loạt trận thứ 2 bảng C tiếp tục với trận đấu giữa Đan Mạch và Australia. Trước khi diễn ra trận đấu này, Đan Mạch đang có 3 điểm sau chiến thắng trước Peru, trong khi Australia rơi vào hoàn cảnh khó khăn do trận thua Pháp.

Ngay đầu trận đấu (phút thứ 7), Đan Mạch đã có bàn thắng dẫn trước nhờ pha dàn xếp tấn công  đẹp mắt. Nhận bóng từ đồng đội, tiền vệ Eriksen đã có cú volley cực mạnh, làm tung lưới thủ môn của Australia, mở tỷ số 1-0. 

Pha kiểm soát bóng khéo léo của cầu thủ Mathew Leckie của Australia trước Jens Stryger Larsen (trái) của Đan Mạch trong trận đấu ở bảng C World Cup 2018 diễn ra ở Samara, Nga ngày 21/6. Ảnh: THX/TTXVN

Tưởng như Australia sẽ gặp khó khăn sau khi bị thua trước song đội bóng của HLV Bert van Marwijk đã bất ngờ vùng lên, chơi lấn át đối phương. Phút thứ 38, Australia được hưởng quả penalty sau khi trọng tài chính tham khảo công nghệ VAR về tình huống 1 cầu thủ Đan Mạch để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Mile Jedinak dễ dàng đánh lừa thủ môn Kasper Schmeichel, gỡ hòa 1-1 cho Australia. Kết quả này được giữ nguyên cho đến khi kết thúc trận.

 

Với việc hai đội chỉ có được 1 điểm sau trận hòa này, cơ hội đi tiếp vẫn còn với Australia. Tuy nhiên, trong trận đấu cuối, đội bóng đại diện châu Á cần một chiến thắng trước Peru và chờ đợi kết quả của cặp Đan Mạch - Pháp. Trong khi đó, đội bóng tới từ Bắc Âu đã có được 4 điểm sau 2 trận, tạm thời đứng đầu bảng C. Hiện cơ hội đi tiếp của Đan Mạch khá rộng mở và họ cũng có quyền tự định đoạt số phận của mình trong lượt đấu cuối.

P.V (tổng hợp)

Vũ Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy