World Cup 2018: Bỉ đè bẹp Tunisia; Đức và Mexico thắng kịch tính

Đêm 23, rạng sáng 24/6, các lượt trận thứ 2 của vòng bảng tiếp tục diễn ra với các trận đấu: Đức gặp Thụy Điển; Bỉ gặp Tunisia; Mexico gặp Hàn Quốc. Lukaku và Hazard lập cú đúp, giúp Bỉ đè bẹp Tunisia 5 - 2; Đức và Mexico đều giành chiến thắng kịch tính trước các đối thủ.

Kroos ghi bàn thắng đẹp mắt ở phút 90+5', Đức giành chiến thắng 2-1 trước Thụy Điển trong lượt trận thứ 2 bảng F World Cup 2018.

Đức giành chiến thắng nghẹt thở trước Thụy Điển (Ảnh: Getty Images).

Đức buộc phải giành chiến thắng trước Thụy Điển ở lượt trận thứ 2 mới có cơ hội giành vé vào vòng 16 đội. Do đó, các nhà đương kim vô địch đã nhập cuộc rất quyết tâm.

Tuy nhiên, khi quyết tâm chưa mang lại hiệu quả thì Đức đã nhận bàn thua ở phút 32 từ đường phản công nhanh của Thụy Điển. Người dội gáo nước lạnh cho Đức là cầu thủ Ola Toivonen. Ngay ở đầu hiệp 2, Đức có bàn gỡ hòa do công của Reus, nhưng ở khoảng thời gian sau đó, các nhà đương kim vô địch gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng thứ 2.

Thậm chí, từ phút 82, Đức đã phải chơi thiếu người, khi Boateng nhận thẻ vàng thứ 2. Trong lúc khó khăn nhất và đứng trước viễn cảnh phải về nước từ vòng bảng, tinh thần của người Đức đã được thể hiện.

Khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây, Đức được hưởng quả phạt trực tiếp chếch bên cánh trái. Kroos và Reus phối hợp đá phạt, sau đó tiền vệ khoác áo Real cứa lòng hiểm hóc ấn định chiến thắng 2-1 cho “cỗ xe tăng”.

Với chiến thắng trước Thụy Điển, Đức có 3 điểm sau 2 lượt trận và nắm quyền tự quyết trong việc giành tấm vé đi tiếp. Ở lượt đấu cuối, Đức gặp Hàn Quốc, trong khi Thụy Điển sẽ phải quyết đấu với Mexico./.

*Hai ngôi sao thi đấu ở Ngoại hạng Anh thay nhau lập cú đúp, giúp đại diện châu Âu thắng 5-2 ở trận thứ hai tại World Cup 2018.

Các ngôi sao tấn công của tuyển Bỉ phô diễn tài năng, giúp đội nhà thắng giòn giã. Ảnh: Reuters.

Bỉ không mất nhiều thời gian để tìm được mành lưới đối thủ. Công nghệ VAR một lần nữa phát huy tác dụng khi giúp trọng tài Jair Marrufo xác định pha phạm lỗi của Syam Ben Youssef với Eden Hazard xảy ra trong cấm địa. Trên chấm phạt đền, thủ quân tuyển Bỉ đánh lừa thủ môn Farouk Ben Mustapha để giúp đội nhà mở tỷ số.

Với đội bóng nhiều ngôi sao như Bỉ, một bàn thắng sớm là đủ để khơi dậy cảm hứng cho họ. Chỉ 10 phút sau, Romelu Lukaku khẳng định vị thế ứng viên nặng ký cho cuộc đua vua phá lưới tại World Cup năm nay với một pha dứt điểm chéo góc thành bàn dù trước mặt anh còn một hậu vệ và thủ môn Tunisia. 

Đại diện châu Phi đáp trả với bàn gỡ của Dylan Bronn. Hậu vệ này bật cao đánh đầu, tận dụng quả đá phạt của Wahbi Khazri để thắp lại hy vọng cho đội nhà. Tunisia đã có những phút dồn ép đối thủ trong nửa cuối hiệp một. Tuy nhiên, khả năng phối hợp của họ không ấn tượng. Đội bóng châu Phi thường xuyên mất bóng ở sân nhà, khiến khung thành thủ môn Mustapha đặt trong tình trạng báo động. Sự lỏng lẻo này khiến họ phải trả giá ở phút cuối hiệp một. Thomas Meunier chọc khe để Lukaku phá bẫy việt vị rồi bấm bóng qua người thủ môn Mustapha. Một pha phối hợp đơn giản giữa hai cầu thủ Bỉ nhưng hàng thủ Tunisia đã không áp sát.

Bỉ tiếp tục có bàn nới rộng cách biệt vào đầu hiệp hai. Kevin De Bruyne có đường chuyền dài như đặt để Hazard khống chế bằng ngực, lừa qua thủ môn Mustapha trước khi sút tung lưới đối phương. Các cầu thủ sáng tạo của Bỉ như Hazard, Mertens, De Bruyne đã có một trận đấu xuất sắc và tạo ra hàng tá cơ hội. Việc Tunisia thi đấu lơ là, không chịu khó áp sát đã mở ra những khoảng trống trước mặt các chân chuyền của tuyển Bỉ, để họ mặc sức khoe tài.

Khi đội nhà tạo ra cách biệt an toàn với đối thủ, Roberto Martinez lần lượt rút Lukaku và Hazard ra nghỉ khi trận đấu còn nửa tiếng. Tuy nhiên, điều đó không làm giảm sức mạnh của tuyển Bỉ. Marouane Fellaini và Michy Batshuayi, những cầu thủ được cho vào sân, đều khao khát ghi dấu ấn của bản thân. Batshuayi có liên tiếp ba cơ hội để ghi bàn nhưng đều bỏ lỡ. Anh lừa qua thủ môn nhưng cú dứt điểm bị hậu vệ đối phương phá trên vạch vôi. Ít phút sau, Batshuayi sút dội xà khi trước mặt là khung thành trống. Tiếp đến là một cú vô-lê đi trúng vị trí của thủ môn Mustapha ở cự ly gần.

Phải đợi đến phút cuối cùng của hiệp hai, Batshuayi mới tìm được bàn thắng. Lần này, anh kết thúc gọn gàng quả tạt bổng của một cầu thủ vào thay người khác - Youri Tielemans. Hai phút sau, Tunisia có thêm một bàn gỡ. Wahbi Khazri, cầu thủ đá tốt nhất bên phía đội bóng châu Phi, cuối cùng cũng ghi được bàn với một pha đệm bóng cận thành sau đường chuyền sệt từ cánh của Hamdi Nagguez.

Đây là một chiến thắng khẳng định sức mạnh của tuyển Bỉ - đội được đánh giá là một trong những ứng cử viên vô địch khi mang đến Nga một thế hệ cầu thủ tài năng và đang vào độ chín. Với nhiều ngôi sao trong đội, phòng thay đồ của tuyển Bỉ khá phức tạp và có tin đồn rằng họ có mâu thuẫn nội bộ sau khi Hazard công khai chỉ trích Lukaku vì đá tệ ở hiệp một trận gặp Panâm. Do đó, chiến thắng đậm này có ý nghĩa quan trọng trong việc gắn kết các thành viên của đội bóng này và giúp HLV Martinez xua tan những hoài nghi về chiến thuật ông đang sử dụng.

Với Tunisia, họ là đội tiếp theo phải chia tay World Cup sau hai trận thua liên tiếp. Những gì đội bóng châu Phi thể hiện tương đối nhạt nhòa và việc họ bị loại là xứng đáng. Tunisia sẽ có cơ hội tránh khỏi cảnh tay trắng về nhà khi gặp Panama, đội bị đánh giá yếu nhất bảng, ở vòng cuố vào ngày 29/6. Trong khi đó, Bỉ sẽ gặp Anh trong trận đấu nhiều khả năng quyết định ngôi nhất bảng.

Chicharito tỏa sáng, Mexico thắng kịch tính Hàn Quốc

Niềm vui của Chicharito và các đồng đội với chiến thắng trước Hàn Quốc.

Hai pha lập công của Vela và Chicharito mang về chiến thắng kịch tính 2-1 cho Mexico trước Hàn Quốc ở lượt trận thứ 2 bảng F World Cup 2018. Kết quả này giúp đội bóng khu vực CONCACAF gần như cầm chắc tấm vé vào vòng 1/8. Còn Hàn Quốc gần như phải xách vali về nước sau lượt trận thứ 2.

P.V (tổng hợp)

Vũ Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy