Trọng tài bẻ còi, Brazil thắng nhọc phút bù giờ

Bị tước phạt đền khi hiệp hai còn 10 phút, nhưng ở những phút bù giờ Coutinho rồi Neymar liên tục ghi bàn giúp Brazil đánh bại Costa Rica với tỷ số 2-0 ở World Cup 2018.

Coutinho mở tỷ số cho Brazil. Ảnh: AFP.

Không nhiều người có thể nghĩ ra kịch bản khó khăn dành cho đội bóng năm lần vô địch World Cup trước Costa Rica. Brazil vượt trội về tất cả, từ phong độ, thành tích đối đầu (thắng 9 trong 10 lần gặp gỡ), đến lực lượng hiện tại. Bất chấp trận hòa 1-1 với Thụy Sỹ ngày ra quân, thầy trò Tite vẫn được nhà cái đánh giá rất cao. Cửa thắng cho đại diện Nam Mỹ là đặt 5 ăn 1, trong khi cửa thắng của đối thủ là đặt 1 ăn 14.

Dự đoán ấy chính xác hoàn toàn về mặt thống kê. Brazil kiểm soát bóng 72%, tung ra 22 cú dứt điểm - gấp bảy lần đối thủ. Nhưng thế trận và tình huống trên sân không phản ánh đúng sự lấn lướt của đội bóng vàng xanh. Neymar cùng đồng đội gặp vô vàn khó khăn trước sức chống đỡ kiên cường từ đối phương. Thủ thành Keylor Navas chơi tập trung suốt 90 phút, nhiều lần làm nản lòng các chân sút Brazil, và chỉ chịu khuất phục trong thời gian bù giờ.

Coutinho và Neymar giúp Brazil giành trọn ba điểm. Ảnh: AFP.

Hai pha lập công của Philippe Coutinho và Neymar, ở phút bù giờ thứ nhất và thứ bảy, giúp Seleccao có chiến thắng đầu tiên tại World Cup 2018. Với bốn điểm sau hai lượt trận, Brazil vươn lên chiếm đỉnh bảng E, và sẽ dễ thở hơn nhiều trong trận đấu cuối vòng bảng gặp Serbia. Còn Costa Rica bị loại sau hai trận toàn thua.

Ở các trận đấu còn lại diễn ra đêm qua, rạng sáng ngày 23/6: Thụy Sĩ thắng Serbia 2-1; Nigeria thắng Iceland 2-0.

Theo Vnexpress.net

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy