Sau vòng 23 Premier League 2019/2020: Liverpool “độc cô cầu bại”

Chiến thắng 2-0 trước MU ở vòng 23 Premier League giúp Liverpool tiếp tục sắm vai “độc cô cầu bại” tại sân chơi danh giá nhất nước Anh.

Những cú sảy chân bất ngờ

Vòng 23 Premier League 2019/2020 chứng kiến những đội bóng lớn giành kết quả không tốt trước đối thủ yếu hơn. Đầu tiên là trường hợp của Arsenal, dù có lợi thế sân nhà trước Sheffield Utd, nhưng “Pháo thủ” lại chơi không tốt nên bị cầm hòa với tỉ số 1-1.

Arsenal bị Sheffield Utd cưa điểm trên sân nhà (Ảnh: Reuters)

Trong ngày Arsenal bị cưa điểm, Tottenham cũng gây thất vọng ở chuyến làm khách trên sân của Watford. Việc vắng chân sút chủ lực Harry Kane khiến khâu chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của Spurs gặp vấn đề đội bóng của HLV Mourinho bị cầm chân với tỉ số 0-0.

Đại diện khác của thành London là Chelsea cũng thi đấu tệ ở vòng đấu này. Đoàn quân của HLV Lampard làm khách trên sân của Newcastle, đối thủ yếu hơn rất nhiều, nhưng do các tiền đạo không biết chắt chiu cơ hội, The Blues đã nhận trái đắng ở phút bù giờ, qua đó thất bại với tỉ số 0-1.

Đương kim vô địch Man City cũng gây thất vọng ở vòng 23 Premier League 2019/2020 khi bị Crystal Palace cầm hòa 2-2 ngay tại Etihad. Cũng giống như Chelsea, Man City nhận bàn thua ở khoảng thời gian cuối trận nên không có cơ hội sửa sai.

Ngoài các ông lớn kể trên, Leicester City, đội bóng đang nằm trong top 4 cũng nhận thất bại ở chuyến làm khách trước Burnley với tỉ số 1-2. Đây là trận đấu mà “Bầy cáo” phung phí quá nhiều cơ hội nên phải trả giá.

Liverpool “độc cô cầu bại”

Chứng kiến các đối thủ bám đuổi đồng loạt đánh rơi điểm số ở vòng 23, Liverpool đã thi đấu rất quyết tâm ở trận đấu với MU. Với lợi thế sân nhà và dàn cầu thủ có phong độ cao, “Lữ đoàn đỏ” ép sân đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Liverpool giành chiến thắng thuyết phục trước MU (Ảnh: Reuters)

Sức ép mà Liverpool tạo ra rất lớn nên hàng thủ của MU gặp vô vàn khó khăn trong việc hóa giải. Phút 14, Virgil van Dijk đánh đầu hiểm hóc từ tình huống phạt góc, mở tỉ số trận đấu.

Sau bàn thắng của Virgil van Dijk, Liverpool tiếp tục ép sân MU và tạo được khá nhiều cơ hội ghi bàn ngon ăn, nhưng Firmino hay Henderson đều không chuyển hóa được thành bàn thắng. Trong khi đó, MU với lối chơi phòng ngự phản công cũng có cho mình một vài tình huống nguy hiểm, tiếc rằng các cầu thủ của họ cũng kém duyên.

Cuối trận đấu, Alisson có pha phát động tấn công rất hay, Salah đi bóng tốc độ xâm nhập vòng cấm sau đó dứt điểm tinh tế đánh bại De Gea ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ sân Anfield.

Đây là chiến thắng thứ 19 liên tiếp của Liverpool ở thánh địa của mình tại sân chơi danh giá nhất nước Anh. Hiện tại, thầy trò Klopp vẫn sẵm vai “độc cô cầu bại” ở Premier League khi thắng 21, hòa 1 sau 22 trận đã đấu. Khoảng cách mà Liverpool tại ra với Man City, đội đứng thứ 2 lên tới 16 điểm và họ vẫn còn 1 trận chưa đá.

Bảng xếp hạng sau vòng 23

Theo VOV.VN

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy