Liverpool trở lại vị trí thứ ba, chỉ kém Man Utd hai điểm

Đội bóng thành phố cảng giành chiến thắng 2-0 trên sân của Southampton để áp sát vị trí nhì bảng Ngoại hạng Anh.

Salah tiếp tục lập công cho Liverpool. Ảnh: AFP.

Salah tiếp tục lập công cho Liverpool. Ảnh:AFP.

Tiền đạo người Ai Cập chỉ kém một bàn so với chân sút dẫn đầulà Harry Kane. Ảnh:AFP.

Tiền đạo người Ai Cập chỉ kém một bàn so với chân sút dẫn đầulà Harry Kane. Ảnh:AFP.

Bàn thắng: Firmino 6', Salah 42'

Bộ đôi tiền đạo Roberto Firmino và Mohamed Salah đã có ngày thi đấu chói sáng khi kiến tạo cho nhau ghi bàn. Tiền đạo người Brazil nổ súng trước với bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ sáu sau pha chuyền ngang của Salah. Trước đó người gián tiếp tạo điều kiện là trung vệ Wesley Hoedt khi đỡ bóng trượt ngay trước vòng 16m50 của Southampton.

Chiến thắng giành cho Liverpool được ấn định ngay trong hiệp một. Firmino đã đáp lễ đồng đội bằng pha đánh gót kiến tạo tinh tế giúp Salah ghi bàn thứ 22 tại Ngoại hạng Anh mùa này. Cầu thủ người Ai Cập cũng cân bằng kỷ lục 19 bàn bằng chân trái trong một mùa Ngoại hạng Anh mà tiền bối Robbie Fowler lập mùa 1994-1995, cũng trong màu áo Liverpool. Salah hoàn toàn có thể phá kỷ lục này bởi vẫn còn 11 vòng nữa cho cầu thủ 25 tuổi nâng cao thành tích.

Liverpool nhanh chóng trở lại vị trí thứ ba chỉ sau một ngày bị đánh chiếm bởi Tottenham. Đội bóng của HLV Jurgen Klopp có 54 điểm và chỉ còn kém ngôi nhì bảng đúng hai điểm sau khi Man Utd bất ngờ thất thủ trước Newcastle.

Van Dijk trở lại đối đầu Southampton sau khi chuyển tới Liverpool với giá 100 triệu đôla. Ảnh:AFP.

Van Dijk trở lại đối đầu Southampton sau khi chuyển tới Liverpool với giá 100 triệu đôla. Ảnh:AFP.

Trong chuyến làm khách tới sân Southampton, Liverpool đã có trận đấu nhẹ nhàng trước đội bóng được xem như "cửa sau" của mình. Trong những năm gần đây, Liverpool liên tục bòn rút các ngôi sao của Southampton là Adam Lallana, Dejan Lovren, Nathan Clyne, Sadio Mane và mới nhất là Virgil van Dijk. Trung vệ đắt giá nhất thế giới liên tục phải nhận lời la ó trên sân St Mary ở mỗi lần chạm bóng.

Tuy nhiên, Liverpool không nương tay với đội chủ nhà và đáng lẽ có thể thắng đậm hơn. Đội khách tiếp tục kiểm soát thế trận trong hiệp hai và tạo ra số cơ hội đủ để có thêm vài bàn. Trong khi đó Southampton tiếp tục cho thấy sự yếu ớt về tinh thần, thiếu những pha phản công sắc bén vốn là sở trường.

Thất bại trên sân nhà khiến Southampton tụt xuống nhóm đèn đỏ với 26 điểm, kém một điểm tới vị trí an toàn.

Nỗi buồn với Southampton nhưng đây là ngày vui dành cho thầy trò HLV Jurgen Klopp. Chiến lược gia người Đức trở thành người thứ năm dẫn dắt Liverpool giành 50 chiến thắng ở Ngoại hạng Anh, sau 95 trận. Đây cũng là màn chạy đà thuận lợi cho chuyến làm khách được dự đoán nhiều khó khăn tới sân Porto ở lượt đi vòng 1/8 Champions League giữa tuần này.

Theo VnExpress

Công Thế

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.