Hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm, Man City thua sốc Lyon

Những sai lầm của Fabian Deph và Fernandinho khiến Man City phải trả giá khi thua sốc 1-2 trong cuộc tiếp đón Lyon.

Memphis Depay và Lyon đã có màn trình diễn ấn tượng trước Man City. (Ảnh: Offside)
Được chơi trên sân nhà Etihad, Man City nhập cuộc đầy quyết tâm trong trận ra quân tại Champions League. Tuy nhiên, nửa xanh thành Manchester nhanh chóng nhận ra Lyon không phải đối thủ dễ bị bắt nạt.

Đại diện Ligue 1 chủ động phòng ngự và tạo ra thế trận kín kẽ, khiến Man City cầm nhiều bóng hơn nhưng không thể tạo ra những cơ hội nguy hiểm thực sự. Chưa hết, Lyon còn chứng tỏ sự nguy hiểm với những đợt phản công sắc bén.

Phút 26, Man City để mất bóng ở khu vực giữa sân và lập tức nhận đòn hồi mã thương từ Lyon. Nabil Fekir thoát xuống bên cánh trái rồi tung quả tạt, Fabian Deph mắc sai lầm khi phá bóng hụt để Maxwel Cornet dứt điểm thành bàn, mở tỷ số cho đội bóng nước Pháp.

Lyon khiến Man City phải trả giá vì những sai lầm. (Ảnh: EPA)

Fabian Deph không phải cầu thủ duy nhất mắc lỗi đáng trách bên phía Man City ở trận này. Phút 43, Fernandinho để mất bóng một cách bất cẩn nơi tuyến giữa và The Citizens phải trả giá khi nhận bàn thua thứ hai.

Memphis Depay sau khi cướp được bóng từ chân Fernandinho lập tức chuyền cho Nabil Fekir bứt tốc và thực hiện cú dứt điểm hiểm hóc, đánh bại thủ thành Ederson. Lyon kết thúc hiệp đấu đầu tiên với lợi thế dẫn trước Man City 2-0.

Sang hiệp 2, mọi chuyện không được cải thiện là bao với Man City. Thậm chí, Memphis Depay còn suýt nâng tỷ số lên 3-0 cho Lyon ở phút 60. Tuy nhiên, cột dọc đã cứu thua cho The Citizens trong tình huống mà thủ môn Ederson bị đối phương đánh bại.

Bernardo Silva gỡ lại 1 bàn cho Man City. (Ảnh: Getty)

Mãi tới phút 67, Man City mới tìm được lối vào khung thành Lyon. Cầu thủ vào sân thay người, Leroy Sane tạo ra đột biến bên cánh trái với pha đi bóng lắt léo trước khi tung đường chuyền dọn cỗ cho Bernardo Silva ghi bàn, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Bàn gỡ của Bernardo Silva giúp Man City xốc lại tinh thần và liên tục dồn ép Lyon trong hơn 20 phút cuối trận. Tuy nhiên, đội bóng nước Pháp đã đứng vững trước áp lực để giữ nguyên tỷ số 2-1 cho tới khi tiếng còi mãn cuộc vang lên trên sân Etihad.

Giành chiến thắng 2-1 trước Man City ngay trên sân khách, Lyon đã tạo ra kết quả bất ngờ nhất ở lượt trận đầu tiên Champions League mùa này. Đội bóng nước Pháp cũng tạm thời giữ ngôi đầu bảng F khi Shakhtar Donetsk hòa 2-2 với Hoffenheim trong cặp đấu còn lại của bảng này./.

Theo VOV.VN

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy