Đức thua trận mở màn World Cup 2018, Brazil chia điểm thất vọng

Một loạt trụ cột như Ozil, Muller xuống phong độ khiến nhà vô địch thế giới phơi áo 0-1, trong một trận đấu mà Mexico đã phản công quá hay. Và Brazil dù dẫn bàn sớm vẫn bị Thụy Sĩ chia điểm 1-1, ở bảng E với việc Neymar thi đấu mờ nhạt.

977

Lozano (số 22) ghi bàn duy nhất giúp Mexico hạ gục Đức. Ảnh: AFP.

Trận thua 0-1 trước Mexico không hẳn làm cơ hội đi tiếp của Đức hẹp lại, bởi đại diện Bắc Trung Mỹ được đánh giá là đội mạnh thứ nhì bảng F. Tuy nhiên, những toan tính ở vòng kế tiếp của nhà đương kim vô địch sẽ bị ảnh hưởng. Họ có nguy cơ đối đầu Brazil, đội được đánh giá mạnh nhất bảng E, ngay ở vòng 1/8.

Mọi thống kê đều nghiêng về đội tuyển Đức khi kết thúc 90 phút thi đấu ở Luzhniki. Họ sút bóng gấp đôi (26 so với 13), kiểm soát bóng gấp đối (67% so với 33%), hưởng tám quả phạt góc, so với một của Mexico. Nhưng điều cần nhất là bàn thắng, các học trò của Joachim Low đã không làm được.

Đức đã nhập cuộc lúng túng ngay từ khi khai cuộc. Không ai nghĩ đội hình A của nhà vô địch thế giới lại chơi kém tự tin đến vậy trước Mexico, đối thủ mà đội hình B của Đức từng hạ 4-1 ở Confederations Cup 2017. Tuyến giữa của họ gặp vấn đề khi chỉ có mình Toni Kroos chơi đúng sức. Mesut Ozil hoàn toàn mờ nhạt, dù chịu khó di chuyển rộng sang hai cánh. Còn Sami Khedira hỗ trợ phòng ngự một cách yếu ớt, dù được giao nhiệm vụ máy quét trước hàng thủ.

Ngoài yếu tố phong độ, Đức cũng tỏ ra kém may tối 17/6. Bốn phút sau khi nhận bàn thua, Toni Kroos sút phạt hàng rào từ cự ly ngoài 25 met, đưa bóng chạm xà ngang. Đến phút cuối trận, cầu thủ vào thay người Julian Brandt sút căng, đưa bóng liếm mép ngoài cột dọc.

Chưa có đội châu Âu nào, sau Italy ở World Cup 1938, bảo vệ thành công World Cup. Lịch sử có vẻ sẽ lặp lại, nếu đội tuyển Đức không cải thiện lối chơi ở hai trận kế tiếp, gặp Thụy Điển hôm 23/6và Hàn Quốc ngày 27/6.

*Một ngày thi đấu không dành cho những ông lớn. Sau khi Đức trở thành nạn nhân trong cơn địa chấn, với trận thua Mexico 0-1, đến lượt Brazil cũng gây thất vọng.

Neymar đang bị đeo bám rất sát bởi hàng phòng ngự Thụy Sĩ. (Ảnh: Getty)

Được xem là ứng viên sáng giá nhất cho World Cup 2018, Brazil khởi đầu trận đấu rất tốt. Thế trận áp đảo được Selecao khẳng định bằng siêu phẩm của Coutinho từ sớm, và thủ môn Alisson gần như không có việc làm trong hiệp 1.

Nhưng hiệp hai là diễn biến hoàn toàn khác. Thụy Sĩ chơi hưng phấn và hiệu quả hơn, sớm có bàn thắng gỡ hòa.

Một trận đấu thất vọng của Neymar, khi anh bị các cầu thủ Thụy Sĩ chăm sóc kỹ, không có nhiều cơ hội để thể hiện năng lực.

P.V (tổng hợp)

Vũ Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy