Đại chiến Nadal vs Djokovic dang dở, Nole đang chiếm lợi thế

Sau màn "tra tấn" mang tên John Isner vs Kevin Anderson, Nadal và Djokovic đã cống hiến cho khán giả một trận đấu rất chất lượng - tuy nhiên người hâm mộ còn chưa xem hết trận đã phải ra về. Nole đang chiếm lợi thế khi dẫn trước Nadal với tỷ số 6-4 3-6 7-6(11-9).

Với thời lượng kéo dài gần 7 giờ đồng hồ của trận đấu giữa Kevin Anderson và John Isner, cặp đấu Nadal - Djokovic chỉ có khoảng gần 3 tiếng để diễn ra trước khi sân đóng cửa theo đúng hạn 23h giờ London.

Và quả thực trận đấu xác định người vào gặp Anderson ở trận chung kết đã không thể kết thúc trong khoảng thời gian đó.

Nadal và Djokovic đã quá hiểu nhau họ từng chạm trán 51 lần - hiệu số đối đầu đang là 26-25 nghiêng về tay vợt người Serbia. Đây cũng là cặp đấu nhiều duyên nợ nhất ở kỷ nguyên Mở.

Lần gần nhất họ gặp nhau là ở bán kết Rome Masters hồi tháng 5 năm nay, ở trận đấu đó Nadal là người giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 7-6(4) 6-3.

Do đó, Djokovic rất nóng lòng trả "mối thù" này. Nhất là khi tay vợt người Serbia đang có phong độ cực tốt trong giai đoạn gần đây như lọt vào tứ kết Roland Garros hay chung kết Queen's Club.

Bước vào trận đấu với quyết tâm cao độ Djokovic nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận. Anh tận dụng rất tốt những cơ hội trước sự lúng túng của Nadal trước các pha đánh bóng chéo sân. Đến game thứ 7, Nole đã hiện thực hóa lợi thế của mình bằng điểm break quan trọng trước khi chốt hạ tỷ số 6-4 ở set 1.

Kịch bản ở set diễn ra hấp dẫn không kém set đấu trước đó, Nadal dần lấy lại được sự bình tĩnh để đoạt break tới 2 lần bất chấp Djokovic đã có một lần đòi lại break point.

Tay vợt người Serbia vẫn có tới 2 cơ hội break khi bước vào game 9, nhưng anh đã bỏ lỡ những cơ hội cuối cùng để quân bình tỷ số và Nadal giành thắng lợi 6-3 ở set 2. Hai tay vợt cực kỳ tập trung trong set 3 khi không một ai đối mặt với break point nào và phải định thắng thua trong loạt tie-break.

Tại đây, Nadal bỏ lỡ tới 3 match point, và khi tỷ số đang là 9-9 Djokovic đã ghi liền 2 điểm liên tiếp để thắng 11-9 ở set 3. Đúng lúc này trận đấu buộc phải tạm dừng do đã đến giờ sân phải đóng cửa.

Trải qua 2 giờ 58 phút thi đấu, Djokovic đang nắm lợi thế khi dẫn trước Nadal với tỷ số 6-4 3-6 7-6(11-9).

Với Nadal anh phải thắng 2 set còn lại để giành vé dự chung kết, trong khi Djokovic chỉ cần thắng một set thắng nữa.

Trận "đại chiến" này tiếp tục diễn ra trong ngày hôm nay (14/7), vì vậy nhiều khả năng là trận chung kết đơn nữ giữa Serena Williams & Angelique Kerber sẽ phải lùi lại thời gian sắp xếp ban đầu là lúc 20h00.

Theo bongdaplus.vn

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy