Adisak ghi 6 bàn trong chiến thắng của Thái Lan

Đội đương kim vô địch đè bẹp Timor Leste 7-0 ở trận ra quân bảng B AFF Cup 2018, tối 9/11.

* Bàn thắng: Adisak 3', 14', 31', 44', 51', 57' (phạt đền), Supachai 90'+2.

Timor Leste không đủ điều kiện để tổ chức trận đấu trên sân nhà nên Thái Lan có lợi thế khi được đá ở sân Rajamangala (thủ đô Bangkok). Cộng với sự vượt trội về chất lượng đội hình, các học trò của HLV Milovan Rajevac nhập cuộc hứng khởi và có bàn mở tỷ số sau một pha phối hợp đẹp mắt phút thứ 3. Bóng được luân chuyển liên tục chỉ bằng một chạm qua ba cầu thủ Thái Lan trước khi vào lưới. Người kết thúc là trung phong Adisak Kraison với cú dứt điểm chân trái gọn gàng.

Bàn thắng sớm giúp Thái Lan áp đặt được thế trận, nhờ sự vượt trội về thể hình và tốc độ. Họ không quá dồn ép nhưng mỗi lần tấn công là tạo ra sóng gió. Chỉ cần một pha phất bóng dài từ sân nhà của Sanrawat, Adisak phá bẫy việt vị và tâng bóng qua đầu thủ môn Timor Leste để nhân đôi cách biệt phút 14.

Hai bàn thua khiến Timor Leste không thể tiếp tục lối chơi tử thủ như dự định ban đầu. Họ dâng cao tấn công và tiền đạo Henrique Da Cruz đã có những pha xoay trở khá tốt trong vòng cấm, buộc các hậu vệ Thái Lan phải tập trung. Tuy nhiên, nỗ lực của Timor Leste không đủ để giúp họ ghi bàn. Trái lại, lối chơi mạo hiểm đó khiến họ liên tiếp thủng lưới từ những pha phản công sắc bén của Thái Lan.

Nhận đường chọc khe của đồng đội, Nurul dùng tốc độ để vượt qua hậu vệ Timor Leste trước khi chuyền ngang cho Adisak dễ dàng đệm vào lưới trống, nâng tỷ số lên 3-0 phút 31. Sau pha bóng này vài phút, Thitiphan có cơ hội dứt điểm nhưng pha vô-lê của anh bị thủ môn Adireto xuất sắc cản phá. Tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của Thái Lan rất cao. Đây là tình huống hiếm hoi họ bỏ lỡ khi thủ môn đối phương đã chơi tốt.

Adisak chói sáng với 6 bàn thắng vào lưới Timor Leste. Ảnh: AFF Cup.

Trước khi hiệp một kết thúc, Adisak lần thứ tư lập công. Tiền đạo cao 1m82 này chiến thắng Adireto khi cả hai cùng nhảy lên tranh chấp trong một pha phạt góc và đánh đầu ghi bàn.

Bước vào hiệp hai với lợi thế lớn, Thái Lan tiếp tục lối chơi ung dung để đợi sai lầm của đối thủ. Trong khi đó, Timor Leste có vẻ xuống sức và mất tinh thần. Các học trò của HLV Norio Tsukitate không thể thực hiện những pha đưa bóng xuống nách hàng hậu vệ Thái Lan như hiệp một nữa. Họ cũng không còn cơ hội để treo bổng vào cấm địa, mà thường kết thúc những pha tấn công bằng những cú sút xa hay tệ hơn và những pha mất bóng ở giữa sân.

Thái Lan ghi bàn thứ năm cũng từ một pha phản công. Adisak mở sang cánh phải cho Mongkol trước khi di chuyển vào cấm địa để đệm bóng. Không lâu sau đó, tiền đạo đang chơi cho CLB Muangthong United bị phạm lỗi trong cấm địa và chính anh thực hiện thành công pha đá phạt đền để nâng tỷ số lên 6-0. Cho đến lúc đó, trận đấu chưa trôi qua được một tiếng.


Timor Leste hoàn toàn lép vé trước sức mạnh của Thái Lan. Ảnh: AFF Cup.

Với nửa tiếng còn lại, Adisak có cơ hội lớn để bắt kịp và thậm chí là vượt qua kỷ lục ghi 7 bàn trong một trận tại AFF Cup của Noh Alam Shah. Cựu tiền đạo tuyển Singapore làm được điều này trong trận đấu với Lào tại AFF Cup 2007. Tuy nhiên, Adisak đã không thể làm được điều này.

Sau một pha bứt tốc và dứt điểm vọt xà vào cuối trận, tiền đạo 27 tuổi rời sân, nhường chỗ cho tài năng trẻ Supachai Jaide. Timor Leste phải chơi với 10 người trong hơn 15 phút cuối sau khi thủ thành Adireto nhận thẻ vàng thứ hai vì lỗi cản người trái phép ngoài vòng cấm. Thủ môn vào thay người Fagio may mắn hơn đồng đội khi không phải đối mặt với những pha dứt điểm nguy hiểm của Thái Lan.

Tuy nhiên, Fagio cũng không tránh khỏi việc phải vào lưới nhặt bóng. Ít phút sau khi sút vọt xà ở một cơ hội ngon ăn, Supachai đánh dấu lần đầu ra sân ở AFF Cup với một pha bứt tốc, lừa qua cả thủ môn lẫn hậu vệ Timor Leste trước khi đệm bóng vào lưới trống. Giành chiến thắng đậm, Thái Lan khẳng định sức mạnh ở trận ra quân dù trước đó đã có nghi ngờ về thực lực của thầy trò Rajevac khi họ không có những cầu thủ tốt nhất.

Ngày 17/11, Thái Lan sẽ đá trận thứ hai trên sân nhà với Indonesia. Cùng ngày, Timor Leste làm khách của Philippines.

Theo VnExpress

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.