HLV Eriksson tính khoét vào hai cánh của tuyển Việt Nam

Philippines đóng cửa tập kín trong quá trình chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi AFF Cup với Việt Nam ngày 2/12.


HLV Eriksson chỉ đạo tuyển Philippines tập tại sân Panaad tối 29/11. Ảnh: Đức Đồng

HLV Eriksson quan sát cáctuyển thủPhilippines trong buổi tập kín tại sân Panaad tối 29/11. Ảnh:Đức Đồng.

"HLV Eriksson yêu cầu lực lượng bảo vệ tuần tra quanh sân, không để cho bất cứ ai quay phim, chụp ảnh. Tổng cộng có 15 nhân viên an ninh bảo vệ buổi tập của tuyển Philiipnes", một nam bảo vệ tại sân Panaad chia sẻ với VnExpress trong lúc làm nhiệm vụ ở buổi tập tối 29/11 của đội tuyển Philippines.

Có lợi thế chủ nhà, HLV Sven Goran Eriksson cho đội liên tục tập luyện tại sân Panaad, nơi diễn ra trận bán kết lượt đi. Cựu HLV tuyển Anh đặc biệt đề cao tính bảo mật thông tin. 

Buổi tập của Philippines hôm qua kéo dài hai tiếng. HLV Eriksson dành phần lớn thời gian chia đôi đội hình tập đối kháng. Các cầu thủ đội chủ nhà có kỹ thuật tốt, thiên về phối hợp cự ly ngắn và rất hạn chế chuyền bóng bổng.

Ông thầy người Thụy Điển cũng cho các cầu thủ luyện rất kỹ các tình huống cố định. Sau các pha phạt góc hay đá phạt ngoài vòng cấm, khi bóng được đẩy ra khỏi khu vực 16m50, ông yêu cầu các học trò gây áp lực mạnh mẽ để nhanh chóng đoạt lại và tấn công lần hai.

Philippines sau đó rèn các tình huống phản công. Eriksson cho dựng cột làm hai khung thành nhỏ ở hai biên. Khi phản công, nếu các cầu thủ đưa được bóng về đây là được tính thành công. Tuyển Việt Nam thường đá với sơ đồ 3-5-2, trong đó hai biên có Trọng Hoàng và Văn Hậu dâng cao tham gia các tình huống tấn công. Dường như, HLV Eriksson muốn khoét vào khoảng trống phía sau bộ đôi này.

Tuyển Philippines có nhiều cầu thủ hai quốc tích, có kỹ thuật cá nhân tốt. Ảnh: Đức Đồng

Tuyển Philippines có nhiều cầu thủ hai quốc tịch, có kỹ thuật cá nhân tốt. Ảnh:Đức Đồng

Philippines kết thúc vòng bảng với vị trí thứ hai, sau Thái Lan. Họ có tám điểm với hai trận thắng và hai trận hòa. Bước vào vòng bán kết, HLV Eriksson chịu tổn thất lớn về mặt lực lượng khi mất năm cầu thủ do chấn thương và phải trả người cho CLB ở châu Âu.

Theo VnExpress

Khánh Ngọc

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.