Nước ép trái cây và những lưu ý khi sử dụng

Nước ép trái cây đã quá quen thuộc với mọi người bởi đây là món nước giải khát đồng thời là loại thực phẩm bổ sung Vitamin tự nhiên rất tốt cho cơ thể. Việc sử dụng nước ép trái cây tưởng như đơn giản nhưng để hấp thụ được tối đa lượng Vitamin cũng như tránh phản tác dụng các bạn cũng nên tìm hiểu kỹ.

Làm nước ép trái cây như thế nào?

Chắc bạn đã quá quen thuộc với các loại máy ly tâm – sử dụng lực ly tâm để tách nước và chất xơ ra riêng. Loại máy này có giá thành tương đối rẻ nhưng phần xơ được tách ra vẫn còn chứa khá nhiều nước, không tách triệt để.

Chính vì lý do đó mà loại máy ép chậm đã ra đời khắc phục được vấn đề này. Loại máy này sử dụng trục xoay có cấu tạo hình xoắn ốc kết hợp với lưới lọc có kích thước nhỏ giúp chặn lại tối đa phần chất xơ không hòa tan. Giúp bạn tách được tối đa lượng nước, vitamin và khoáng chất trong trái cây. Tuy nhiên giá thành của loại máy ép chậm có thương hiệu cao hơn nhiều so với các loại máy ép ly tâm.

Máy ép chậm (ảnh minh hoạ)

Có những loại nước ép trái cây nào

Thông thường chúng ta thưởng thức những loại nước đơn – chỉ có 1 loại trái cây ví dụ như nước ép dưa hấu, táo, thơm, cà rốt,… Nhưng để việc thưởng thức nước ép trở nên thú vị, đang dạng hơn bạn hãy tham khảo nước ép mix các loại rau củ quả lại với nhau.

Một số loại nước ép trái cây mix vị bạn có thể tham khảo trong menu của Cỏ Ngọt Juice: Cải Kale+Táo+Gừng, rau Bina + Táo+Thơm, Cần tây+Táo+Cải Kale+Chanh, Dứa+Dưa leo+Cà rốt. Một số loại nước ép rau như cần tây, rau bina khi mix với táo hoặc thơm sẽ át bớt mùi nồng rất dễ uống.

Nước ép mix vị: Cải Kale, Táo Thơm

Lưu ý khi uống nước ép trái cây

- Không nên uống nước ép lúc bụng đói đặc biệt là những loại trái cây có vị chua như cam, thơm: vì axit trong trái cây sẽ rất hại dạ dày.

- Trước khi ngủ 3-4 tiếng không nên uống nước ép trái cây vì điều này rất dễ gây khó tiêu và  mất ngủ.

- Nên uống nước ép trước hoặc sau bữa ăn khoảng 30-60 phút

- Nên sử dụng nước ép trong ngày, tránh để lâu vì dễ bị vi khuẩn xâm nhập.

Theo suckhoedoisong.vn

Trương Dũng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy