Cách sử dụng kem chống nắng hiệu quả

Dùng kem thích hợp với làn da, bôi lượng vừa đủ, tùy môi trường tiếp xúc với ánh mặt trời để chọn kem chống nắng phù hợp.

Bác sĩ Lê Thái Vân Thanh, Phòng khám Chăm sóc da Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM, khuyên trước khi lựa chọn kem chống nắng bạn cần xác định rõ vấn đề bệnh lý của da, lứa tuổi hiện tại, đặc trưng môi trường sinh sống và tùy vào nhu cầu sử dụng. “Một loại kem chống nắng không thể dùng cho mọi loại da, không phải cứ đắt tiền là tốt mà điều quan trọng là biết cách chọn kem phù hợp", bác sĩ Thanh nói.

Dùng kem chống nắng đúng cách để phát huy tối đa hiệu quả giúp bạn sở hữu làn da khỏe mạnh. Ảnh: PP

Cụ thể, đối với loại da nhờn, bác sĩ Thanh khuyên nên chọn những loại kem không chứa dầu để da không bị bít tắc và sinh mụn nhiều hơn. Với da nhạy cảm, dễ kích ứng thì nên dùng sản phẩm không chứa màu, mùi, để tránh gây hại cho làn da, khiến da mỏng manh hơn. Việc sử dụng kem cũng tùy vào mức độ tiếp xúc với ánh mặt trời trong một ngày của bạn, tiết ra mồ hôi nhiều hay ít, có tiếp xúc nhiều với màn hình vi tính không...

Lưu ý chọn kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp. Nếu sử dụng kem chống nắng hàng ngày, nên chọn sản phẩm có độ SPF từ 30 trở lên. Đi tắm biển nên chọn loại kem có chỉ số chống nắng từ 50 trở lên. "Không nên chọn kem có hàm lượng chống nắng quá cao, chỉ số lên tới 100 có nguy cơ gây viêm da kích ứng, dị ứng da và giảm đi hiệu quả ổn định của sản phẩm", bác sĩ Thanh khuyến cáo.

Thời điểm bôi kem tốt nhất là trước khi đi ra ngoài khoảng 15-20 phút và bôi lại sau hai giờ sử dụng. Do vậy, chỉ với một lớp kem hay một lớp phấn trang điểm mỏng thì không thể có khả năng chống nắng đến 8-12 giờ như các sản phẩm chống nắng trên thị trường quảng cáo. Để tránh tình trạng bỏng rát thì ngoài bôi kem chống nắng cần hạn chế ra nắng từ 10 đến 15 giờ, luôn che chắn bằng quần áo, mũ, khẩu trang khi đi nắng.

Cũng theo bác sĩ Thanh, bảo vệ làn da quá đà trước ánh nắng mặt trời cũng là điều không tốt. Khi cơ thể ít tiếp xúc với ánh mặt trời sẽ khiến làn da thiếu vitamin D và gia tăng nguy cơ ung thư da. Vì vậy, nên bảo vệ da khi có nắng gay gắt và khi ánh mặt trời đã dịu nhẹ thì hãy để cho da mình thoải mái hơn.

Theo VnExpress

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.