6 sai lầm thường gặp khi rửa mặt

Phần lớn sai lầm mọi người mắc phải khi rửa mặt là rửa quá nhiều lần hoặc chà quá mạnh lên da, làm tổn thương các tế bào da.

Đặc biệt, khi cả ngày hoạt động ngoài trời, làn da tiếp xúc với vi khuẩn, ô nhiễm không khí... Nếu không vệ sinh sạch sẽ, da rất dễ nổi mụn. Người có làn da nhạy cảm càng cần lưu ý điều này. Dưới đây là 6 sai lầm thường gặp khi chăm sóc da mặt:

Sử dụng xà phòng thay vì sữa rửa mặt

Xà phòng chứa các chất tẩy rửa nên khi rửa mặt sẽ làm mất đi các loại dầu tự nhiên dưỡng ẩm trên da, khiến da bị khô ráp. Nên dùng sữa rửa mặt và sử dụng đều đặn thay vì xà phòng.

Rửa mặt quá nhiều vì da nhờn

Nhiều người da nhờn có rửa mặt quá mức vì nghĩ giúp da sạch sẽ, không bóng nhờn, loại bỏ lượng dầu dư thừa. Điều đó hoàn toàn sai lầm. Rửa mặt nhiều lần làm da mỏng hơn, càng làm tăng tiết dầu hơn. Nếu bạn có làn da nhờn, nên sử dụng sữa rửa mặt có tính năng làm sạch và “free oil” để giảm độ nhờn và da sạch hơn. Chỉ nên rửa mặt hai lần một ngày. Cẩn thận khi sử dụng kem tẩy tế bào chết bởi các hạt tẩy có thể chà xát trên da, gây kích ứng.

Ảnh: Arabia Weddings

Không vệ sinh khăn rửa mặt sạch sẽ

Rửa mặt hàng ngày với khăn mặt nhưng khăn không sạch sẽ khiến da bị kích ứng, nổi mụn bởi vi khuẩn. Nên dùng những loại mút hoặc khăn lau mặt một lần và vệ sinh sạch sẽ để đảm bảo an toàn cho làn da.

Sử dụng các sản phẩm làm sạch dầu trên da

Nhiều người dùng giấy thấm dầu, khăn ướt để làm sạch da mặt. Thực tế những sản phẩm này không thích hợp với da nhạy cảm hoặc bị mụn, khiến da bị viêm nhiễm và tiết dầu nhiều hơn. Nguyên nhân da tiết dầu nhờn là do thiếu nước. Bạn có thể bổ sung độ ẩm cho da bằng các loại dầu tự nhiên, an toàn như dầu dừa, dầu ô liu. Tuy nhiên, không nên lạm dụng các loại dầu này để rửa mặt vì không thể làm sạch bụi bẩn trên da mặt hoàn toàn.

Chỉ sử dụng khăn ướt tẩy trang

Nhiều người sai lầm khi cho rằng dùng khăn ướt tẩy trang đã sạch mịn mà không cần sử dụng sữa rửa mặt nữa. Khăn tẩy trang có ưu điểm là loại bỏ sạch lớp trang điểm trên da. Tuy nhiên, nếu dùng không cẩn thận sẽ có nguy cơ lây lan trang điểm ra xung quanh khuôn mặt. Chưa kể đến những hóa chất tẩy rửa từ khăn tẩy trang sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới làn da. Tốt nhất, nên rửa lại mặt bằng sữa rửa mặt ngay khi tẩy trang, da vừa sạch sẽ lại có cảm giác dịu nhẹ, an toàn.

Sử dụng chất tẩy rửa mạnh với làn da

Chất tẩy rửa mạnh được sử dụng nhiều trong ngành công nghiệp mỹ phẩm, có tác dụng loại bỏ các tế bào chết, ức chế phân hủy collagen và làm dày lớp da bên dưới. Tuy nhiên, tùy từng loại da mà nên hay không sử dụng những sản phẩm chứa chất này. Chất tẩy rửa mạnh nếu dùng trên làn da nhạy cảm dễ gây kích ứng, nổi mẩn đỏ.

Nên tận dụng sản phẩm chiết xuất từ tự nhiên như trà xanh, tinh bột nghệ, yến mạch... để chăm sóc da.

Theo vnexpress.net

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.