Những điều nhân văn còn đọng lại

Một máy camera an ninh tình cờ ghi lại cảnh hai nữ sinh đi xe máy bất ngờ bị ngã lăn ra giữa đường, ngay sau đó một chiếc xe tải chở đầy vật liệu xây dựng lao tới rồi bánh xe ngoặt ra né ngay được khiến người xem không khỏi rùng mình kinh sợ .Anh lái xe tải tâm sự rằng, biết mình có thể chết nếu bẻ lái đột ngột nhưng vẫn làm bởi cả phản xạ nghề nghiệp và lương tâm thôi thúc.

Một máy camera an ninh tình cờ ghi lại cảnh hai nữ sinh đi xe máy bất ngờ bị ngã lăn ra giữa đường, ngay sau đó một chiếc xe tải chở đầy vật liệu xây dựng lao tới rồi bánh xe ngoặt ra né ngay được khiến người xem không khỏi rùng mình kinh sợ. Hai học sinh thoát chết trong gang tấc, còn chiếc xe tải thì đâm bẹp 2 xe ô tô khác đậu bên đường và anh lái xe tải bị gãy 2 dẻ xương sườn. Câu chuyện nhận được sự quan tâm lớn của dư luận tưởng như chỉ xoay quanh sự may mắn của 2 cô gái nhưng diễn biến sau đó cho thấy nó mang lại nhiều điều hơn thế.

Anh lái xe tải tâm sự rằng, biết mình có thể chết nếu bẻ lái đột ngột nhưng vẫn làm bởi cả phản xạ nghề nghiệp và lương tâm thôi thúc.

Đã nghe đâu đó chuyện có tài xế cán người khác bị trọng thương đã nhẫn tâm lùi xe cán lần nữa vì tính toán đến việc thiệt hơn. Không biết sự thật chuyện đó đến đâu, nhưng phản xạ tuyệt vời và suy nghĩ nhận nguy hiểm về mình của anh lái xe tải khi bẻ lái là rất đáng khâm phục và trân trọng.

Câu chuyện chưa dừng lại khi cú bẻ lái đã khiến chiếc xe tải đâm nát 2 xe ô tô khác, anh lái xe tải đứng trước một khoản tiền bồi thường 240 triệu đồng. Một gia đình còn nhiều khó khăn với thu nhập trông chờ vào một lao động chính lái xe thuê thì khoản tiền đó là vô cùng lớn, ngoài khả năng chi trả.

Như một lẽ tự nhiên, những hành động đẹp, dũng cảm luôn nhận được sự quan tâm ủng hộ. Không ai bảo ai, bạn đọc khắp cả nước gửi tiền ủng hộ gia đình anh lái xe tải. Chỉ trong mấy ngày, gia đình anh nhận được gần 70 triệu đồng ủng hộ. Một doanh nhân trẻ cảm phục người tài xế đã tặng ngay 240 triệu đồng. Chỉ một ngày sau, doanh nhân này thông báo tài khoản của mình tăng thêm 120 triệu do một người giấu tên gửi đến với lý do muốn được chia sẻ cảm xúc và trách nhiệm trước một việc làm tốt.

Dư luận đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác và dĩ nhiên ai cũng thấy lòng mình ấm áp. Sự bất ngờ và ấm áp đó tiếp tục khi gia đình anh lái xe tải bày tỏ sự cảm ơn với cộng đồng và xin không nhận thêm sự hỗ trợ, ngoài số tiền phải bồi thường, còn bao nhiêu tiền mà mọi người đã ủng hộ, gia đình chuyển đến cho quỹ người khuyết tật để giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn hơn.

Quá nhiều điều tốt đẹp đọng lại sau vụ tai nạn không mong muốn. Tình cảm, tấm lòng giữa người với người bao giờ cũng là điều trân quý.

Khánh Ngọc

Lê Kỳ

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy