Trung Quốc kêu gọi Triều Tiên giữ kế hoạch họp thượng đỉnh với Mỹ

Trung Quốc muốn đồng minh không hủy cuộc gặp giữa tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un sau khi Triều Tiên liên tiếp đưa ra lời đe dọa.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh: Feng Li.

Mỹ và Triều Tiên nên đảm bảo cuộc họp diễn ra theo đúng kế hoạch và mang lại "kết quả đáng kể", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng hôm nay nói, theo AP.

"Chỉ bằng cách này chúng ta mới có thể xoa dịu căng thẳng đồng thời duy trì hòa bình và ổn định trong khu vực", ông Lục nhấn mạnh.
Ông Trump và ông Kim Jong-un dự kiến gặp nhau tại Singapore ngày 12/6, nhưng Triều Tiên hôm nay đe dọa hủy gặp nếu bị thúc ép từ bỏ vũ khí hạt nhân. Triều Tiên đưa ra cảnh báo vài giờ sau khi họ đột ngột hủy một cuộc họp cấp cao với Hàn Quốc để phản đối cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn Max Thunder ngày 11-25/5. Triều Tiên luôn tức giận trước các cuộc tập trận Mỹ - Hàn vì cho nó là hoạt động tập dượt để xâm lược nước này.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã hai lần gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong hai tháng qua. Động thái này được coi là nỗ lực để đảm bảo lợi ích của Trung Quốc được duy trì trong bất kỳ cuộc đàm phán nào giữa Mỹ và Triều Tiên.

Theo Vnexpress.net

Quyết Thành

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy