Tổng thống Nga và Palestine thảo luận tình hình Trung Đông

Ngày 14/7, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc hội đàm với Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas tại Điện Kremlin, chỉ vài ngày sau khi nhà lãnh đạo Nga tiếp Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

Tổng thống Putin và người đồng cấp Palestine Mahmoud Abbas. (Nguồn: AFP)

Phát biểu trong cuộc gặp, Tổng thống Putin bày tỏ vui mừng đón tiếp Tổng thống Abbas thăm Nga nhân dịp World Cup 2018 đang diễn ra tại nước này, cũng như về cơ hội thảo luận với nhà lãnh đạo Palestine về các vấn đề khu vực.

Về phần mình, Tổng thống Abbas nhấn mạnh những quan ngại của ông về quyết định của Tổng thống Mỹ Donald Trump chuyển Đại sứ quán Mỹ đến Jerusalem, cũng như các hoạt động định cư của Israel.

Tổng thống Palestine nêu rõ: "Chúng tôi phản đối các ý đồ của Mỹ áp đặt quyết định của họ lên những vấn đề nhạy cảm nhất đối với Palestine."

Trước đó, ngày 11/7 vừa qua, Tổng thống Nga đã tiếp Thủ tướng Israel Netanyahu tại Điện Kremlin. Hai bên đã thảo luận về sự phát triển quan hệ song phương cũng như một loạt vấn đề quốc tế, trong đó tập trung vào cuộc chiến tại Syria và quan hệ với Palestine.

Đây là lần thứ ba Tổng thống Putin và Thủ tướng Netanyahu gặp nhau trong vòng 6 tháng qua.

Căng thẳng liên tục leo thang dọc biên giới giữa Israel và Dải Gaza của Palestine hiện do Phong trào Hồi giáo Hamas kiểm soát, sau nhiều tuần người Palestine biểu tình phản đối Israel tại khu vực biên giới này.

Căng thẳng lên đến đỉnh điểm khi Mỹ chuyển đại sứ quán tại Israel từ Tel Aviv đến Jerusalem và khai trương trụ sở mới này tháng Năm vừa qua.

Theo nguồn tin y tế tại Gaza, ít nhất 135 người Palestine đã thiệt mạng và 14.000 người bị thương trong đợt bạo lực này.

Theo Vietnam+

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy