Thành viên đầu sỏ của IS bị tiêu diệt trong cuộc đột kích tại Iraq

Ảnh minh họa. (Nguồn: devdiscourse.com)

Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran ngày 16/10 thông báo đối tượng Abu Zahi  - một trong những thành viên đầu sỏ của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở miền Nam Iran tháng trước - đã bị tiêu diệt.

Theo thông báo, Abu Zahi cùng 4 phần tử khủng bố khác bị tiêu diệt trong một cuộc đột kích sáng 16/10 tại tỉnh Diyalah của Iraq, phía Đông Bắc thủ đô Baghdad.

Cuộc đột kích do các lực lượng được Iran ủng hộ tại Iraq tiến hành.

Thông báo nêu rõ Abu Zahi là kẻ chủ mưu vụ tấn công nhằm vào lễ diễu binh tại thành phố Ahvaz ở Tây Nam Iran hồi tháng trước khiến 24 người thiệt mạng và gần 60 người bị thương.

Trong vụ tấn công trên, các đối tượng có vũ trang nã đạn vào một đám đông khán giả đang theo dõi lễ diễu binh ở Ahvaz, sau đó âm mưu tấn công khu vực khán đài nơi có nhiều quan chức cấp cao của chính phủ Iran.

IS và một nhóm tự xưng là Phong trào kháng chiến quốc gia Ahvaz nhận đã tiến hành vụ tấn công này. Tehran cáo buộc Mỹ, Israel và các nước Arab đứng đằng sau vụ tấn công.

Trong báo cáo kết quả sơ bộ cuộc điều tra, công bố ngày 25/9, Bộ Tình báo Iran cho biết các nhà điều tra đã xác định được 5 thành viên một đội khủng bố liên kết với các nhóm ly khai thánh chiến được một số nước Arab "phản động" hậu thuẫn.

Các cơ quan chức năng Iran đã "khoanh vùng" nơi ẩn náu của các phần tử khủng bố này và đã bắt giữ 22 đối tượng liên quan.

Theo Vietnam+

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.