Một máy bay Trung Quốc phải hạ cánh khẩn cấp vì vỡ cửa sổ

Ngày 14/5, máy bay Airbus A319 của Hãng hàng không Tứ Xuyên (Trung Quốc) chở 128 người đã phải chuyển hướng hạ cánh khẩn cấp xuống Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam nước này sau khi một cửa sổ buồng lái bị vỡ lúc máy bay đang ở độ cao 9.753 m, khiến phi công phụ gần như bị hút ra ngoài.

Một máy bay Trung Quốc phải hạ cánh khẩn cấp vì vỡ cửa sổ. (Nguồn: The AV Geek)

Theo giới chức địa phương, vụ việc xảy ra khi máy bay trên đang trên hành trình từ Trùng Khánh đến Lhasa ở Tây Tạng. Phi công chính của máy bay cho biết tấm chắn gió đột ngột bị vỡ, phát ra tiếng nổ lớn, phi công phụ bị hút nửa người ra bên ngoài cửa sổ. Rất may đai an toàn đã giữ phi công này lại.

Máy bay rung lắc mạnh và khó có thể nghe thông tin từ đài chỉ huy cũng như thông báo cho hành khách. Bất chấp điều kiện khó khăn do mọi thứ trong buồng lái đều bị gió hút và giá lạnh, phi công chính đã cố gắng giảm tốc độ máy bay và hạ cánh an toàn xuống sân bay Thành Đô trong 20 phút sau đó.

Phi công chính của máy bay đã được ca ngợi là anh hùng trên các trang mạng xã hội Trung Quốc. Hiện chưa rõ mức độ thương tổn của phi công phụ. Một tiếp viên nữ cũng bị thương nhẹ trong khi hạ cánh.

Trong một tuyên bố, Cơ quan Hàng không dân sự của Trung Quốc cho biết một phần của cửa kính buồng lái đã bị vỡ khi máy bay đang bay qua Thành Đô. Hiện lực lượng chức năng đang tích cực điều tra nguyên nhân vụ việc. Trang mạng của tờ Nhân dân Nhật báo đã đăng các bức ảnh cho thấy một cửa sổ buồng lái gần như biến mất hoàn toàn.

Đây là chiếc máy bay thứ 2 của Trung Quốc phải hạ cánh khẩn cấp trong vòng chưa đầy 1 tháng qua. Trước đó, ngày 15/4, một máy bay của hãng hàng không Trung Quốc Air China đã phải hạ cánh khẩn cấp sau khi một người đàn ông bắt giữ một thành viên phi hành đoàn làm con tin./.

Theo TTXVN

Khánh Ngọc

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.