Khoe ảnh ăn tê tê ở Việt Nam, phó chủ tịch công ty Trung Quốc bay chức

Phó chủ tịch của một công ty Trung Quốc mới đây đã bị sa thải sau khi khoe các bức ảnh cho thấy ông ta thử món thịt tê tê (con trút) và cầy hương ở Việt Nam lên mạng xã hội.

Báo South China Morning Post của Hong Kong ngày 21-5 đưa tin một tập đoàn đầu tư Trung Quốc mới đây đã sa thải phó chủ tịch của một trong các công ty con của họ sau khi phát hiện vị phó chủ tịch này tiêu thụ các loài động vật quý hiếm.

Các bức ảnh cho thấy món tê tê, cầy hương và rắn được ông Thẩm Kiếm Bình đăng lên Weibo - Ảnh chụp màn hình

Cụ thể, theo tường thuật của trang The Paper.cn, ông này là Thẩm Kiếm Bình (Shen Jian Ping), hiện giữ chức phó chủ tịch của "Yintai in77" - một công ty bán lẻ các xa xỉ phẩm có trụ sở tại quận Hồ Tân của thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc.

Hôm 18-5, ông Thẩm đã khoe lên tài khoản Weibo của mình những tấm ảnh cho thấy ông ăn các món ăn được chế biến từ tê tê và cầy hương khi có mặt tại thành phố Đà Nẵng của Việt Nam. Ông đi công tác hay du lịch tại đây thì không rõ.

"Hiện tại đang có mặt tại Đà Nẵng ăn món thịt tê tê, cầy hương và rắn. Ngon nhất là món huyết nếp tê tê (một món ăn tương tự món huyết nếp vịt)" - ông Thẩm thậm chí còn mô tả kỹ lưỡng.

Thông cáo được Tập đoàn Yintai có trụ sở chính ở Bắc Kinh cho biết quyết định sa thải ông Thẩm đã được đưa ra vào hôm qua (20-5).

Sau khi vướng phải nhiều chỉ trích trên mạng xã hội, ông Thẩm đã đăng lời xin lỗi lên Weibo. Vị phó chủ tịch của Yintai in77 nói rằng ban đầu ông cứ nghĩ ăn thịt tê tê và cầy hương ở Việt Nam là hợp pháp.

Ông cũng xin lỗi vì đã gây tiếng xấu cho công ty mẹ là Tập đoàn Yintai. Ông Thẩm cho biết sẽ nhận trách nhiệm đối với hành vi của mình.

Trong thông cáo đăng trên Weibo hôm 20-5, công ty Yintai in77 đã chỉ trích hành động của ông Thẩm và cho biết đã sa thải ông vì vi phạm nguyên tắc của công ty.

Yintai in77 cho biết cũng sẽ tổ chức thêm các khóa giáo dục về môi trường cho nhân viên, đồng thời gửi lời cảm ơn tới truyền thông vì đã phát hiện vụ việc. Thông cáo cũng bày tỏ hi vọng "chính sách giám sát nghiêm ngặt" của công ty sẽ tiếp tục được duy trì.

Báo Guardian của Anh hồi năm 2014 từng cảnh báo nhu cầu thịt tê tê trên các bàn tiệc cao cấp tại Trung Quốc và Việt Nam đang đẩy loài động vật này đến nguy cơ tuyệt chủng. Đây là trong số nhiều động vật quý hiếm bị buôn bán trái phép nhiều nhất thế giới, do giá trị cao mà thịt của tê tê mang lại.

Trong khi đó, cầy hương được tìm thấy nhiều ở khu vực Đông Nam Á, Ấn Độ và miền nam Trung Quốc cũng là một loài động vật đứng trước nguy cơ tuyệt chủng. Cả tê tê và cầy hương đều nằm trong danh sách bảo vệ ở Việt Nam và Trung Quốc.

Theo tuoitre.vn

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy