Ít nhất 76 người chết vì 'đại hồng thủy' ở Nhật

Báo The Guardian sáng 8/7 đưa tin số người chết do mưa lớn ở Nhật đã lên đến 76 người, trong khi đó số người mất tích là 92 và con số thương vong có khả năng sẽ còn tăng lên.

Lực lượng tự vệ mặt đất Nhật Bản di tản người dân ra khỏi vùng ngập ở Okayama - Ảnh: Kyodo News/AP

Mưa lớn chưa từng thấy tại Nhật Bản đã khiến nước ở các sông tràn bờ và buộc hàng triệu người phải đi sơ tán. Mưa được dự báo sẽ tiếp diễn tại một số khu vực trong ít nhất một ngày nữa.

Chính phủ Nhật Bản ngày 8/7 đã thiết lập một trung tâm chỉ huy khẩn cấp tại Văn phòng thủ tướng và điều động khoảng 54.000 nhân viên cứu hộ từ lực lượng quân đội, cảnh sát và phòng cháy chữa cháy đến các khu vực miền Tây và Tây Nam để ứng phó với thiên tai.

Trong một tuyên bố, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe nhấn mạnh: "Vẫn còn rất nhiều người mất tích và nhiều người khác cần được hỗ trợ, chúng ta đang chạy đua với thời gian". Tại cuộc họp của trung tâm khẩn cấp trên, Thủ tướng Abe chỉ thị dốc toàn lực để tìm kiếm và cứu hộ các nạn nhân.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản đã ra cảnh báo khẩn cấp về mưa lớn tại các tỉnh Ehime và Kochi, trong khi duy trì cảnh báo này tại tỉnh Gifu. Lực lượng giải cứu đã mở rộng hoạt động tìm kiếm những người mất tích và mắc kẹt do lũ lụt và lở đất sau khi yêu cầu sơ tán vẫn được áp dụng đối với 4,3 triệu người tại 23 tỉnh, thành ở miền Trung và Tây Nam Nhật Bản.

Đây là thảm họa thiên tai do mưa gây thương vong lớn nhất tại đất nước "Mặt Trời mọc" kể từ năm 2014, khi ít nhất 74 người đã thiệt mạng trong các vụ lở đất sau mưa lớn dữ dội tại vùng Hiroshima.

Theo baochinhphu.vn

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy