Bạo động nghiêm trọng tại trung tâm thủ đô Paris của Pháp

Hơn 100 người bị thương và hơn 200 người đã bị bắt tại khu vực trung tâm thủ đô Paris của nước Pháp trong ngày hôm qua sau các vụ đụng độ bạo lực giữa cảnh sát và những người biểu tình thuộc phong trào "Áo vàng" phản đối việc tăng thuế nhiên liệu của chính phủ.

Hàng loạt xe ô tô bị người biểu tình "áo gilet vàng" đốt cháy. Ảnh: AFP

Cảnh sát đã phải sử dụng hơi cay, lựu đạn choáng và vòi rồng nhằm trấn áp người biểu tình đốt phá và ném gạch đá tại khu vực Khải hoàn môn gần đại lộ Champs-Elysees.

Đụng độ cũng đã nổ ra tại các địa điểm khác ở trung tâm Paris cũng như nhiều thành phố khác trên cả nước, khi người biểu tình đốt xe và thiết bị xây dựng. Cảnh sát đã phải huy động hơn 5.000 cảnh sát để trấn áp các cuộc biểu tình.

Nhiều của hiệu và nhà hàng dọc đại lộ Champs-Elysees cũng như các tuyến phố lân cận đã buộc phải đóng cửa do bị đập phá.

Theo Bộ Nội vụ Pháp, ước tính đã có khoảng 75.000 người tham gia biểu tình trên cả nước.

Trong 3 tuần qua, cứ vào dịp cuối tuần, người biểu tình thuộc phong trào Áo vàng lại phong tỏa nhiều tuyến đường trên khắp nước Pháp nhằm phản đối mức sinh hoạt phí cao hiện nay, qua đó tạo ra thách thức lớn nhất mà Tổng thống Emmanuel Macron phải đối mặt kể từ khi nhậm chức cách đây 18 tháng.

Theo Vietnam+

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.