Bộ Quốc phòng mua bảo hiểm y tế cho cha mẹ học viên trường quân đội

Đó là một trong những quyền lợi mà thí sinh và người thân được hưởng khi thí sinh trúng tuyển vào các trường cao đẳng, đại học quân đội.

Đại tá Vũ Xuân Tiến, Trưởng ban thư ký Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng. Ảnh: Ngọc Hà

Ngày 21-3, trao đổi với Tuổi trẻ Online, Đại tá Vũ Xuân Tiến, Trưởng ban thư ký Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng, cho biết thí sinh khi trúng tuyển vào đại học, cao đẳng quân sự sẽ được hưởng một loạt các quyền lợi đặc thù. Chẳng hạn, cha mẹ của học viên sẽ được Bộ Quốc phòng mua bảo hiểm y tế.

Riêng thí sinh trúng tuyển đào tạo sĩ quan được quân đội bảo đảm về ăn, ở, mặc, phụ cấp hàng tháng, không phải đóng học phí, được đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị đồ dùng phục vụ học tập.

Học viên tốt nghiệp sẽ được Bộ Quốc phòng phong quân hàm sĩ quan cấp thiếu úy, trung úy, hoặc thượng úy và phân công công tác.

Tất cả các học viên đều phải nghiêm chỉnh chấp hành việc phân công công tác sau tốt nghiệp. Riêng những học viên tốt nghiệp loại giỏi và xuất sắc sẽ được ưu tiên xem xét nguyện vọng khi phân công công tác.

Theo đại tá Vũ Xuân Tiến, năm 2018, các địa phương, đơn vị tổ chức sơ tuyển cho thí sinh có nguyện vọng vào học trường quân đội từ ngày 1-3 đến 25-4. Lệ phí sơ tuyển được thống nhất chung ở mức 50.000 đồng và lệ phí hồ sơ sơ tuyển là 4.500 đồng.

Khi tham gia sơ tuyển, thí sinh phải tự mình viết kê khai các mẫu biểu, hồ sơ sơ tuyển thuộc phần quy định thí sinh tự khai và trực tiếp đến nộp hồ sơ sơ tuyển cho ban Tuyển sinh quân sự cấp huyện (đối với thanh niên ngoài quân đội) hoặc cấp trung đoàn (đối với quân nhân tại ngũ).

Theo quy định của Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng, thí sinh chỉ được đăng ký một nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào một trường trong quân đội ngay khi làm hồ sơ sơ tuyển. Nếu trường có nhiều ngành đào tạo, thí sinh chỉ được đăng ký dự tuyển một ngành. 

Các nguyện vọng còn lại thí sinh đăng ký vào các trường ngoài quân đội hoặc hệ dân sự của các trường quân đội.

Theo tuoitre.vn


Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.