Tuổi trẻ Lý Nhân phát động phong trào tặng thẻ BHYT cho đối tượng có hoàn cảnh khó khăn

Nhằm hỗ trợ đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trong việc khám, chữa bệnh, thời gian qua, Ban Thường vụ (BTV) Huyện đoàn Lý Nhân đã chỉ đạo các cơ sở đoàn tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia đóng góp, ủng hộ mua thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) tặng cho người dân và học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trong năm 2017, Đoàn xã Chính Lý (Lý Nhân) đã vận động được trên 50 triệu đồng mua tặng 100 thẻ BHYT (giá trị 100%), tặng 50 người dân và 50 học sinh có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ 120 thẻ (giá trị mỗi thẻ 100.000 đồng) cho người dân. 6 tháng đầu năm 2018, Đoàn xã đã vận động được 82 triệu đồng mua tặng 210 thẻ (giá trị 100%) và hỗ trợ 110 thẻ (giá trị mỗi thẻ 100.000 đồng) tặng cho 320 người dân và học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã.

Đoàn xã Chính Lý (Lý Nhân) tặng thẻ BHYT cho người dân và học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Chị Phạm Thị Linh, Bí thư Đoàn xã Chính Lý chia sẻ: Để người dân được tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cơ bản, tỉnh đã có chính sách hỗ trợ, khuyến khích người dân mua thẻ BHYT. Tuy nhiên, tại xã vẫn còn những người dân, học sinh nghèo gặp rất nhiều khó khăn trong việc mua thẻ BHYT. Đặc biệt, với người nghèo mỗi khi ốm đau, bệnh tật thì áp lực chi phí sẽ trở nên nặng nề hơn.

Chính vì điều này, từ năm 2017, Đoàn xã đã kêu gọi sự đóng góp, ủng hộ của ĐVTN và để mua tặng thẻ BHYT cho người dân và học sinh nghèo. Để bảo đảm chính xác, công khai và minh bạch, Đoàn xã đã phối hợp với Ban chính sách xóa đói giảm nghèo của xã tiến hành rà soát theo từng đối tượng cụ thể, từ đó cùng với cán bộ thương binh xã hội xã lập danh sách để mua tặng thẻ BHYT, bảo đảm đúng người, đúng đối tượng. Nhờ đó, góp phần nâng tỷ lệ người dân của xã tham gia BHYT đến nay đạt trên 80%.

Là một trong những người được nhận thẻ BHYT do Đoàn xã trao tặng, ông Hoàng Văn Nha (58 tuổi, xóm 11) vui mừng cho biết: Mang trong mình căn bệnh viêm khớp xương, đã chữa trị nhiều nơi, tốn kém tiền của nhưng chưa khỏi. Khi phát hiện bệnh tôi rất bi quan vì không có tiền chữa bệnh, không có tiền mua thẻ BHYT. Tôi rất vui khi nhận được thẻ BHYT này.

Cùng với Đoàn xã Chính Lý, Đoàn xã Nhân Thịnh cũng là đơn vị thực hiện tốt công tác này. Trong năm 2017 và 6 tháng đầu năm 2018, Đoàn xã đã vận động ĐVTN ủng hộ 120 triệu đồng, mua 362 thẻ BHYT tặng cho người dân và học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại xã. Đây chỉ là 2 trong số 40 cơ sở đoàn, chi đoàn trực thuộc trên địa bàn huyện Lý Nhân thực hiện tốt công tác này.

Theo thống kê của Huyện đoàn Lý Nhân, trong năm 2017 và 6 tháng đầu năm 2018, các cấp bộ đoàn trong toàn huyện đã vận động được 486 triệu đồng mua tặng 1.018 thẻ BHYT (giá trị 100%); hỗ trợ 1.016 thẻ (giá trị mỗi thẻ 100.000 đồng) cho người dân và học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, các cấp bộ đoàn trong huyện còn tuyên truyền, vận động người dân tại các xã, thị trấn mua 6.012 thẻ BHYT tự nguyện, qua đó đưa tỷ lệ người dân tham gia BHYT của huyện đến nay đạt 81,2%.

Đánh giá về hiệu quả của phong trào này, anh Trần Việt Dũng, Bí thư Huyện đoàn Lý Nhân cho biết: Phong trào, không chỉ thể hiện truyền thống tương thân, tương ái mà còn thể hiện tinh thần xung kích vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ.

Thời gian tới, BTV Huyện đoàn sẽ tiếp tục chỉ đạo đoàn các xã, thị trấn, chi đoàn trực thuộc làm tốt công tác này, phấn đấu hằng năm duy trì và phát triển tỷ lệ người tham gia BHYT của huyện tăng từ 3-5%, góp phần đạt chỉ tiêu tỷ lệ người dân tham gia BHYT. Đây là một việc làm hết sức có ý nghĩa, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, góp phần giảm bớt khó khăn cho các gia đình và thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Trần Ích

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy