“Cùng em đến trường” - Tiếp sức học sinh nghèo vượt khó

Năm học 2017 - 2018 này có một chương trình mang nội dung thiết thực, ý nghĩa được triển khai, đó là chương trình “Cùng em đến trường” do Ban CHQS huyện Duy Tiên phối hợp với Hội Phụ nữ huyện tổ chức thông qua việc trao tặng những chiếc xe đạp giúp các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn có phương tiện đi lại, vươn lên trong học tập.

Ngày nhận chiếc xe đạp mới với cháu Phạm Tiến L., học sinh lớp 9, Trường THCS Mộc Nam thật là vui. Vậy là niềm mơ ước bấy lâu của cháu nay đã thành hiện thực. Năm nay là cuối cấp, chiếc xe đạp sẽ là người bạn đồng hành giúp cháu có thêm động lực, cố gắng để thi vào lớp 10 THPT.

Phạm Tiến L. bị mồ côi mẹ từ nhỏ, phải ở với ông bà ngoại. Dù đã cố gắng hết sức để bù đắp cho cháu đỡ thiệt thòi nhưng vì tuổi già sức yếu nên ông bà khó có thể lo cho cháu được chu toàn như ý muốn. Hôm nhận chiếc xe đạp mới, ông cháu rưng rưng nói lời cảm ơn các cô, các chú, các cấp, ngành đã quan tâm giúp đỡ cháu. Chiếc xe đạp sẽ là nguồn cổ vũ, động viên để cháu phấn đấu học tập giành kết quả cao hơn nữa.

Các cháu học sinh được trao tặng xe đạp trong chương trình ''Cùng em đến trường'' do Ban CHQS huyện phối hợp với Hội Phụ nữ huyện Duy Tiên tổ chức.

Cùng chung niềm vui với Phạm Tiến L. còn có 35 cháu học sinh vượt khó trên địa bàn huyện Duy Tiên. 35 chiếc xe đạp được trao tận tay các cháu học sinh và phụ huynh trong niềm hân hoan với hy vọng sẽ mang đến cho các cháu những điều tốt đẹp.

Cháu Trần Thị Linh G., học sinh lớp 8, Trường THCS Châu Sơn bấy lâu nay phải đi học trên chiếc xe đạp cà tàng của mẹ đã mua gần hai chục năm nay. Chiếc xe quá cũ nhưng vì hoàn cảnh khó khăn, bố bị bệnh nan y mới mất, kinh tế gia đình suy giảm nên dù muốn nhưng mẹ cháu cũng chưa thể sắm cho cháu chiếc xe đạp mới để đi học.

Nhận được thông báo cháu được các cô cán bộ, hội viên hội phụ nữ và các chú bộ đội quan tâm tặng xe đạp mới đến trường, ngày đưa con đi nhận xe trên huyện, mẹ cháu rưng rưng kể: Dù phải đi học trên chiếc xe cũ nhưng biết hoàn cảnh gia đình mình khó khăn nên cháu G. không hề đòi hỏi. Nhiều năm nay ngày ngày cháu vẫn đi học trên chiếc xe cà tàng của mẹ nhưng kết quả học tập luôn thuộc diện khá, giỏi. Nhận chiếc xe đạp mới, ánh mắt của hai mẹ con cháu G. đã bớt đi phần nào những lo âu, buồn phiền. Hy vọng rằng với sự quan tâm của cán bộ, chiến sĩ LLVT và cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ huyện Duy Tiên sẽ tạo động lực giúp mẹ con cháu vượt qua khó khăn, cháu G. sẽ nỗ lực vươn lên giành kết quả học tập, rèn luyện tốt hơn nữa.

Những chiếc xe đạp tuy giá trị không lớn (mỗi chiếc xe trị giá 1,2 triệu đồng) nhưng đó là nguồn cổ vũ, động viên không nhỏ đối với các cháu học sinh hoàn cảnh gia đình khó khăn, các cháu nhỏ mồ côi vươn lên trong học tập. “Cùng em đến trường” – một chương trình ý nghĩa chứa đựng sự yêu thương, chia sẻ đối với những hoàn cảnh kém may mắn trong xã hội đã để lại ấn tượng đẹp. Đây sẽ là bài học quý đối với các cháu học sinh khi các cháu được nhận những tình cảm tốt đẹp, sự yêu thương, chia sẻ từ cộng đồng.

Trao đổi về ý nghĩa của chương trình “Cùng em đến trường”, Thượng tá Nguyễn Trung Hanh, Chính trị viên Ban CHQS huyện Duy Tiên cho biết: Qua thực tế làm công tác huấn luyện và nắm bắt tình hình từ cơ sở, chúng tôi nhận thấy trên địa bàn huyện còn nhiều hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ. Chúng tôi đã phát động toàn thể cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện đóng góp một phần kinh phí giúp đỡ các cháu. Đồng thời, vận động những tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm chung tay góp sức giúp các cháu học sinh nghèo vượt khó.

Thật may mắn là chương trình “Cùng em đến trường” đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cán bộ, chiến sĩ LLVT, cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ huyện Duy Tiên. Đặc biệt, chương trình còn nhận được sự ủng hộ của một số cá nhân có lòng hảo tâm như: Thiếu tướng Vũ Anh Thố (quê ở Yên Nam, sĩ quan cao cấp quân đội đã nghỉ hưu); ông Vũ Anh Tuấn đang công tác tại Công ty cổ phần dịch vụ và thương mại Bình Minh 86 (Quảng Ninh)…

Với sự chung tay góp sức ấy, hy vọng rằng, chương trình “Cùng em đến trường” sẽ góp phần cùng các cấp, ngành, chính quyền địa phương động viên các cháu cố gắng vượt khó vươn lên, đạt nhiều thành tích trong học tập và tu dưỡng rèn luyện trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước. Chúng tôi cũng mong muốn thời gian tới sẽ làm được nhiều hơn nữa giúp các cháu nhỏ cùng những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn vươn lên trong cuộc sống.

Một chương trình ý nghĩa với những tấm lòng hảo tâm “Vì  cộng đồng” của cán bộ, chiến sĩ LLVT, cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ huyện Duy Tiên đã tạo dấu ấn tốt đẹp trong lòng nhân dân, góp phần thiết thực nhân lên những việc làm thiện ích, sự yêu thương, chia sẻ trong cuộc sống.

Phương Dung

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy