Yêu trẻ là động lực để chọn và gắn bó với nghề

"Từ khi về trường nhận nhiệm vụ đến nay (tháng 8/2016), năm nào thầy giáo Lưu Quang Anh cũng được đánh giá là giáo viên dạy giỏi của nhà trường. Năm 2016, thầy đạt giải giáo viên dạy giỏi cấp huyện” - cô Nguyễn Thị Lập, Hiệu trưởng Trường Mầm non xã An Mỹ (Bình Lục) chia sẻ về giáo viên nam độc nhất của trường, cũng là thầy giáo độc nhất bậc học mầm non của tỉnh.

Qua trò chuyện chúng tôi được biết: Thầy giáo Lưu Quang Anh sinh năm 1991, quê ở thôn Ô Lữ, xã Đồng Du (Bình Lục). Năm 2011, sau khi tốt nghiệp THPT thầy Anh quyết định đi học nấu ăn. Năm 2013, sau khi hoàn thành khóa học thầy Anh xin về nấu ăn tại Trường Mầm non xã Tràng An (Bình Lục). Thời gian này, thầy Anh vừa làm, vừa đi học chuyên ngành mầm non, Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nam.

Năm 2015, sau khi tốt nghiệp thầy tiếp tục học liên thông từ trung cấp lên cao đẳng. Cũng trong năm 2015, thầy xin chuyển về nấu ăn tại Trường Mầm non xã Đồng Du. Tháng 8/2016, thầy được nhận về dạy học tại Trường Mầm non xã An Mỹ. Năm 2017, thầy Anh tốt nghiệp hệ cao đẳng, chuyên ngành mầm non Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nam. Hiện thầy đang tiếp tục học liên thông từ cao đẳng lên đại học chuyên ngành mầm non của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội II.

Thầy Lưu Quang Anh dạy trẻ múa hát.

Trò chuyện với chúng tôi, thầy Lưu Quang Anh chia sẻ chân thành: Mẹ tôi là giáo viên mầm non, ngày nhỏ tôi thường theo mẹ tới trường, vì vậy, tôi rất yêu, muốn gắn bó, dạy bảo, chăm sóc các em nhỏ. Là con trai, lại trẻ tuổi lúc đầu tôi cũng gặp khó khăn trong việc làm quen với trẻ, dỗ trẻ khóc, dỗ trẻ ăn, ngủ... Nhưng bằng tình yêu thương, thường xuyên gần gũi nên tôi nắm bắt được tâm lý trẻ nhỏ, rồi vừa làm vừa rút ra kinh nghiệm... đến nay tôi đã quen với công việc trước nay mọi người vẫn nghĩ chỉ "hợp" với phụ nữ.

Nhận xét về thầy giáo Lưu Quang Anh, cô Nguyễn Thị Lập, Hiệu trưởng nhà trường khẳng định: Với nỗ lực vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, năm 2016, 2017, thầy Anh được tập thể giáo viên nhà trường bình xét đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Thời gian thầy Anh  đứng lớp mới được hơn hai năm nhưng thầy được các cô giáo trong trường cùng các bậc phụ huynh tin tưởng, đánh giá cao. Đặc biệt, thầy Anh có năng khiếu về múa hát và công nghệ thông tin. Từ ngày có thầy về trường, những việc "khó với phụ nữ" như: treo cờ, thay hệ thống điện, treo tranh ảnh, kê, bê bàn ghế... thầy Anh vui vẻ "gánh vác" hết.

Được biết, những ngày đầu thầy đứng lớp (thầy dạy lớp 4 tuổi), cũng có phụ huynh băn khoăn, lo lắng, chưa yên tâm. Khi con đi học về có hỏi thì cháu trả lời: Hôm nay thầy Anh chải đầu, buộc tóc cho con; thầy Anh đút cơm cho con ăn; thầy Anh xoa lưng cho con; thầy Anh hát ru con ngủ... Nghe con nói vậy, phụ huynh yên tâm, đến nay mọi người hoàn toàn tin tưởng vào trình độ, kỹ năng dạy, chăm sóc học sinh của thầy Anh.

Không chỉ làm tốt nhiệm vụ dạy và chăm sóc trẻ tại trường mầm non, về nơi cư trú (thôn Ô Lữ, xã Đồng Du) thầy Anh tham gia hoạt động đoàn, đội rất tích cực. Năm 2017, thầy giáo Lưu Quang Anh vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Thầy Anh tâm sự: Từ trước đến nay, dạy học bậc mầm non chủ yếu là các cô, thầy giáo như tôi chắc rất hiếm. Nhưng tôi rất yêu trẻ nhỏ, đây là động lực quan trọng để tôi đến, gắn bó và nỗ lực hết mình với nghề mình yêu và đã lựa chọn.

Theo nhận xét của cô giáo Nguyễn Thị Lập, thầy Anh có khả năng phát triển về chuyên môn nghiệp vụ tốt, cộng với sự nỗ lực vươn lên không ngừng trong học tập, rèn luyện và thực hiện nhiệm vụ được giao, chúng tôi tin rằng, thời gian tới, thầy giáo Lưu Quang Anh sẽ đạt được nhiều thành công hơn nữa trong nghề "nuôi dạy trẻ" đã lựa chọn.

Phạm Hiền

Phạm Hiền

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy