Người đảng viên tận tâm, mẫu mực

Với gần 30 năm làm công tác Đảng ở cơ sở, bác Nguyễn Đức Huy, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận thôn Dỹ Phố, xã Mộc Bắc (huyện Duy Tiên) luôn là tấm gương tiêu biểu của một người cán bộ đảng viên hết lòng vì nhân dân, tâm huyết với công tác xã hội.

Rời quân ngũ năm 1982, bác Nguyễn Đức Huy trở về quê nhà và được người dân tín nhiệm bầu làm Đội trưởng đội sản xuất, công an viên thôn Dỹ Phố. Với tinh thần trách nhiệm và năng lực làm việc, bác Huy tiếp tục được bầu làm Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn và Trưởng ban công tác mặt trận thôn.

Chi bộ thôn Dỹ Phố hiện có 35 đảng viên, phần lớn là cán bộ nghỉ hưu, cựu chiến binh. Để chi bộ thôn phát huy vai trò lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, Ban Chi ủy duy trì nền nếp sinh hoạt chi bộ định kỳ và quan tâm tới công tác phát triển đảng viên. Đảng viên trong chi bộ gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua ở địa phương.

Bác Nguyễn Đức Huy thăm hỏi tình hình sản xuất của một hộ nuôi bò sữa trong thôn.

Trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, Chi bộ thôn đã cụ thể hóa sự chỉ đạo của UBND xã, HTX nông nghiệp về áp dụng khoa học kỹ thuật vào thâm canh cây lúa, hoa màu, đẩy mạnh chăn nuôi, phát triển kinh tế hộ gia đình…

Thực hiện chủ trương phát triển kinh tế của đảng ủy, UBND xã, bác Huy cùng các đồng chí trong Chi bộ thôn đã tích cực tuyên truyền người dân đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi, đưa các giống lúa có tiềm năng, năng suất cao vào gieo cấy. Tận dụng lợi thế là vùng đất bãi để mở rộng phát triển chăn nuôi, đặc biệt là bò vàng, bò sữa góp phần nâng cao thu nhập.

Từ năm 2014, thôn Dỹ Phố được chọn xây dựng mô hình cánh đồng mẫu quy mô 30ha. Bác Huy nhanh chóng cùng Ban chi ủy, lãnh đạo thôn, thành viên Ban công tác mặt trận thôn tuyên truyền, vận động trên 200 hộ tham gia thực hiện cánh đồng mẫu theo tiêu chí 3 cùng: cùng giống, cùng trà và cùng sử dụng một loại phân bón.

Bác Huy cho biết: Để người dân thay đổi tư duy, tập quán canh tác bao đời nay không hề đơn giản. Vì vậy, cán bộ, đảng viên phải kiên trì tuyên truyền, vận động, thuyết phục người dân tham gia.

Thành công từ cánh đồng mẫu đã giúp bà con trong thôn yên tâm sản xuất, duy trì tốt mô hình với năng suất lúa bình quân đạt từ 250-280kg/sào. Diện tích cây vụ đông được mở rộng, nhiều năm nay, Dỹ Phố là một trong những thôn có phong trào trồng cây vụ đông mạnh nhất xã, bảo đảm 100% diện tích đất hai lúa (2,5ha) được trồng ngô hàng hóa và làm thức ăn phục vụ chăn nuôi bò sữa. Nhờ đó, thu nhập của người dân ngày một cải thiện, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,75%.

Thực hiện xây dựng nông thôn mới (NTM), bác Huy cùng cấp ủy, lãnh đạo thôn vận động các gia đình tự nguyện tháo dỡ tường bao, công trình phụ, hiến đất mở rộng đường làng, ngõ xóm; vận động con em xa quê ủng hộ tiền, hiện vật xây dựng các công trình phúc lợi. 

Năm 2017, khu dân cư Dỹ Phố giữ vững danh hiệu khu dân cư tiên tiến nhiều năm liền; 95% số hộ đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa; tỷ lệ hộ nghèo giảm, hộ khá giàu chiếm trên 50%.

"Làm công tác mặt trận không ai không kêu khó, nhưng mình làm bằng cái tâm, trách nhiệm và chia ngọt, sẻ bùi, quan tâm đến lợi ích của bà con nhân dân thì lúc đó nói mới có người nghe, họ sẽ hiểu và ủng hộ phong trào bằng những việc làm thiết thực, cụ thể", bác Huy trải lòng.

Những tấm bằng khen, giấy khen, danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở là minh chứng rõ nhất cho những đóng góp tích cực của bác Huy nhiều năm qua. Năm 2017, bác vinh dự là Trưởng ban công tác mặt trận duy nhất của xã được nhận Bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận giai đoạn 2014-2017.

Thanh Vân

Thanh Vân

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy