Một học sinh nhặt được ví tiền, trả lại người đánh rơi

Những ngày gần đây, câu chuyện về việc nhặt được của rơi trả lại người mất của học sinh Lương Ngọc Quang (lớp 8A6 Trường THCS Trần Phú, thành phố Phủ Lý) được lan tỏa rộng rãi. Việc làm ý nghĩa của Quang một lần nữa khẳng định người tốt, lòng tốt vẫn luôn hiện hữu hằng ngày trong cuộc sống.

Gặp Quang, ấn tượng đầu tiên của chúng tôi là một cậu bé ít nói, hiền lành và rất ngoan. Quang vui vẻ kể lại chuyện nhặt được chiếc ví: "Vào khoảng 13h30 ngày 25/11, khi đang trên đường đi học em nhìn thấy một chiếc ví bên đường. Nghĩ là ví hỏng người ta đã bỏ đi nhưng khi nhặt lên, mở ra thấy bên trong có khá nhiều tiền. Em nghĩ của ai đánh rơi nên đã mang đến công an phường nhờ các chú công an trả lại cho người mất."

Khi được hỏi ở tuổi của em rất nhiều bạn đã biết tiêu tiền, sao em lại trả lại chiếc ví? Không chút đắn đo, Quang nói: "Nhặt được của rơi, trả lại người mất là việc mà bố mẹ và thầy cô vẫn luôn dạy dỗ chúng em."

Em Lương Ngọc Quang, học sinh lớp 8A6 Trường THCS Trần Phú trò chuyện với phóng viên.

Được biết, chủ nhân chiếc ví đã có nhã ý tìm đến gia đình để cảm tạ nhưng bố mẹ Quang nhất quyết từ chối.

Qua kiểm tra của công an phường, bên trong chiếc ví Quang nhặt được khi đó có 3,6 triệu đồng, chứng minh thư nhân dân, thẻ ATM, cùng một số giấy tờ tùy thân khác mang tên Đỗ Thị Thu Thủy. Từ tên và địa chỉ ghi trong chứng minh thư, Công an phường Minh Khai - nơi Quang trình báo đã tìm được chủ nhân của chiếc ví.

Trao đổi với chị Đỗ Thị Thu Thủy, chủ nhân của chiếc ví, chúng tôi được biết chị hiện đang công tác, sinh sống ở Hà Nội, quê ở Phủ Lý nên thường xuyên về thăm nhà.

Trong chuyến về quê ngày 25/11, từ thành phố Phủ Lý, chị di chuyển qua rất nhiều nơi nên không thể nhớ đã đánh rơi chiếc ví ở đâu nghĩ khó có thể tìm lại. 2 ngày sau khi rơi ví, chị bất ngờ nhận được thông tin từ Công an Hà Nam thông báo chị về quê để nhận lại chiếc ví đã mất.

"Tôi thực sự rất biết ơn và cảm kích hành động của Quang. Thật sự cảm ơn bố mẹ, thầy cô đã giáo dục được một học sinh không chỉ học giỏi mà rất có tâm và đức." chị Thuỷ nói.

Là học sinh đội tuyển Toán, Quang không chỉ học giỏi mà còn rất hòa đồng, thân thiện, được thầy cô và các bạn yêu quý.

Thầy Đặng Xuân Khánh, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Phú cho biết: Em Lương Ngọc Quang không chỉ là tấm gương sáng cho học sinh toàn trường noi theo về thành tích học tập mà còn về ý thức đạo đức, lòng tốt. Trước hành động đẹp của Quang, Ban giám hiệu nhà trường đã biểu dương, khen thưởng và phát động phong trào học tập tấm gương của Quang trong toàn trường.

Hoàng Hải

Hải Yến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy