Một chủ tịch hội hết lòng vì hội viên

Người chúng tôi muốn đề cập trong bài viết này là bác Nguyễn Xuân Thu, Chủ tịch Hội Nuôi ong tỉnh. Với lòng nhiệt tình, tinh thần trách nhiệm cao, bác Thu cùng với các thành viên Ban chấp hành Hội Nuôi ong tỉnh góp phần vào thành công nghề nuôi ong ở địa phương.

Là một nhà giáo, sau khi nghỉ hưu, bác Thu tham gia Hội Làm vườn tại xã Thanh Châu (thành phố Phủ Lý) rồi được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch hội. Bác Thu đã dẫn dắt và đưa phong trào làm vườn tại xã ngày càng phát triển.

Song song với nghề làm vườn, bác còn đưa nghề nuôi ong trở thành một trong những hướng đi chính khai thác sản phẩm từ đất vườn (mật hoa) của xã. Đây là việc làm hiệu quả được nhiều nơi tìm đến, học hỏi kinh nghiệm và bác Thu được lựa chọn tham gia Ban Chấp hành Hội Nuôi ong tỉnh, sau đó được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Nuôi ong tỉnh.

Bác Nguyễn Xuân Thu, Chủ tịch Hội nuôi ong tỉnh.

Nói như các hội viên Hội Nuôi ong tỉnh: Nếu như không có người uy tín, tâm huyết và trách nhiệm như bác Nguyễn Xuân Thu thì hội không phát triển như hiện nay. Năm nay đã 85 tuổi nhưng bác Thu vẫn rất nhanh nhẹn, minh mẫn và luôn hết lòng vì công tác hội.

Bằng uy tín của mình, bác đã tạo sự gắn kết giữa các hội viên để cùng nhau phát triển nghề. Hội không có trụ sở riêng, nhà bác trở thành nơi các hội viên thường xuyên tới trao đổi nghề nghiệp. Bất kể hội viên nào khi có vướng mắc về kỹ thuật nuôi ong bác đều tận tình giúp đỡ hoặc trực tiếp liên hệ nhờ các hội viên có kinh nghiệm, kỹ thuật hướng dẫn. Kể cả việc giúp hội viên tiêu thụ sản phẩm mật ong thuận lợi để đạt giá trị cao…

Gần 10 năm giữ cương vị Chủ tịch Hội Nuôi ong tỉnh, bác Nguyễn Xuân Thu luôn quan tâm đến việc phát triển hội viên, nâng cao được số lượng đàn ong cũng như sản lượng mật ong hằng năm.

Hiện toàn tỉnh có 670 hội viên là các hộ nuôi trải rộng tại 49 xã. Số đàn ong luôn duy trì từ 12.000 - 15.000 đàn, cho sản lượng từ 120 - 150 tấn mật/năm, đạt giá trị khoảng 20 tỷ đồng. Đặc biệt, mật ong hoa nhãn đã trở thành sản phẩm nổi tiếng của đất vườn Hà Nam được nhiều nơi biết đến.

Bác Nguyễn Xuân Thu cho biết: Khi được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch hội, mình phải làm hết trách nhiệm đáp lại sự tín nhiệm ấy. Nghề nuôi ong là niềm đam mê của tôi. Hiện nay, tuy tuổi cao, sức khỏe  hạn chế nên việc tự mình nuôi ong trở nên khó khăn hơn. Do vậy, tôi luôn cố gắng để phát triển hội viên, nhân được số lượng đàn ong hằng năm. Có như thế, Hội Nuôi ong tỉnh mới phát triển, đem lại thu nhập cao cho hội viên.

Mạnh Hùng

Mạnh Hùng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy