Công an thành phố Phủ Lý làm nhiều việc tốt vì dân

Thực hiện cuộc vận động "Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân", những năm qua, cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Công an thành phố Phủ Lý luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm, từng bước xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ công an trong lòng nhân dân.

Đã gần 2 tháng trôi qua nhưng mỗi khi nhớ lại sự việc, chị Trần Thị Hiên mẹ cháu Đào Văn Nam và những người thân trong gia đình vẫn chưa hết xúc động. Kể lại sự việc, chị Trần Thị Hiên giọng vẫn đầy cảm xúc: Hôm đó, nếu không nhận được sự giúp đỡ kịp thời, tận tình của CBCS Công an phường Lê Hồng Phong thì chưa biết sự việc sẽ đi đến đâu? Chúng tôi thực sự cảm ơn tấm lòng của các anh công an đã giúp gia đình tìm lại cháu.

Theo lời kể của chị Hiên: Trước đó, đêm 19/3, do sơ suất của gia đình, cháu Đào Văn Nam ra khỏi nhà và bị lạc. Gia đình rất lo lắng, huy động tất cả người thân đi tìm các nơi nhưng vẫn không thấy. Đang lúc hoang mang cực độ thì nhận được tin báo của CBCS Công an phường Lê Hồng Phong, cả gia đình chị thở phào nhẹ nhõm, vội vàng chạy đến đón cháu.

Nhắc lại sự việc, Trung úy Nguyễn Cảnh Toàn, Công an phường Lê Hồng Phong cho biết: Trong khi làm nhiệm vụ tuần tra trên địa bàn, phát hiện cháu Nam bị lạc ở khu vực bờ kè sông Đáy và đang trong tình trạng đói mệt, tổ công tác lập tức nhanh chóng đưa cháu về trụ sở Công an phường để chăm sóc, mua bánh, sữa cho cháu ăn. Đồng thời, tiến hành các biện pháp xác minh, tìm nhân thân cho cháu. Nhờ sự tận tình đó, ngay sáng hôm sau, anh em đã xác minh, tìm được gia đình cháu Nam. Tại trụ sở Công an phường, cháu Nam được trở về trong vòng tay của bố mẹ.

Cán bộ Công an phường Lê Hồng Phong (TP. Phủ Lý) chăm sóc cháu Nam.

Trường hợp bà Phan Thị Đào (sinh năm 1960, lạc khỏi nhà ở xã Hồng Quang, Nam Trực, Nam Định) được CBCS Công an phường Thanh Tuyền, lực lượng Cảnh sát 113, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh giúp đỡ cũng là một biểu hiện sinh động về tinh thần vì nhân dân phục vụ.

Phát hiện bà Đào trong tình trạng suy kiệt do đói, mệt nhiều ngày, tổ công tác đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 1A (địa phận tổ 1, phường Thanh Tuyền) lập tức đưa về trụ sở Công an phường. Sau khi cho bà Đào uống sữa, ăn cơm, chăm sóc hồi sức, anh em chủ động gợi chuyện, thăm hỏi nhưng vì trí nhớ suy giảm nên bà Đào không nhớ rõ địa chỉ gia đình.

Không nản chí, từ những thông tin ít ỏi, chắp nối, những mẩu chuyện rời rạc, đứt quãng qua lời kể của bà Đào, CBCS Công an phường Thanh Tuyền đã phối hợp với lực lượng chức năng khẩn trương xác minh và tìm được thân nhân cho bà Đào. Đón bà Đào trong đêm, những người thân của bà đã bày tỏ niềm xúc động, biết ơn sâu sắc trước nghĩa cử cao đẹp của CBCS lực lượng công an.

Cùng với câu chuyện cảm động tìm người thân cho những người già, trẻ em bị lạc, gần đây trên mạng xã hội còn lan truyền hình ảnh Cảnh sát giao thông Nguyễn Văn Hưởng, Đội Cảnh sát Giao thông, Công an thành phố Phủ Lý đã có hành động đẹp trong xử lý người vi phạm khi tham gia giao thông.

Trong lúc đang làm nhiệm vụ, gặp một trường hợp người tham gia giao thông vi phạm điều khiển phương tiện không có gương chiếu hậu, đồng chí Nguyễn Văn Hưởng đã ân cần nhắc nhở, chỉ rõ vi phạm và yêu cầu người vi phạm phải khắc phục ngay thì sẽ được tiếp tục tham gia giao thông. Cảm phục trước thái độ làm việc với tinh thần "vì nhân dân phục vụ" của đồng chí Nguyễn Văn Hưởng, người vi phạm đã nhận thức rõ vi phạm và nhanh chóng sửa chữa để hành trình tham gia giao thông được an toàn.

Những nghĩa cử, việc làm cao đẹp, nhân văn của CBCS Công an thành phố Phủ Lý thời gian qua đã được các cấp ủy, chính quyền ghi nhận, đánh giá cao, được quần chúng nhân dân ngợi khen, cảm mến. Đó cũng là minh chứng rõ nét, thể hiện tinh thần trách nhiệm, tinh thần tận tụy, hết lòng vì công việc, vì nhân dân của lực lượng Công an thành phố trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", Cuộc vận động "Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ", xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ công an trong lòng nhân dân.

Lê Phượng (Công an Hà Nam)

Lê Phượng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.