Hoa quả nhập khẩu: Lựa chọn mới của người tiêu dùng

Hiện nay, trên địa bàn TP. Phủ Lý, nhiều người tiêu dùng đang có xu hướng tìm mua các loại hoa quả nhập khẩu cho gia đình bởi hoa quả nhập khẩu không chỉ có mẫu mã đẹp mà còn bảo đảm chất lượng.

Ngoài hệ thống siêu thị, trên địa bàn TP. Phủ Lý hiện có gần chục cửa hàng chuyên kinh doanh mặt hàng hoa quả nhập khẩu với các loại quả chủ yếu là táo, nho, lê, hồng, lựu, kiwi, cam… Hầu hết các loại hoa quả này đều có giá “đắt đỏ” hơn so với thị trường hoa quả nội địa nhưng vẫn được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Tại một cửa hàng hoa quả nhập khẩu trên đường Lê Công Thanh, chị Lê Kiều Trang (phường Lê Hồng Phong, TP. Phủ Lý) – một khách hàng “ruột” của cửa hàng này chia sẻ: Hoa quả bán ngoài thị trường hiện nay khá hỗn tạp, có nhiều loại không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Bên cạnh đó, thực trạng sử dụng thuốc cấm để tẩm ướp giúp hoa quả tươi lâu khiến tôi rất lo lắng khi sử dụng, nhất là đối với trẻ nhỏ. Vì vậy, khoảng một năm trở lại đây, tôi thường tìm mua hoa quả nhập khẩu cho các con ăn hay mua làm quà biếu nhân các dịp lễ, Tết.

Chị Hoàng Hồng Chuyên, chủ cửa hàng kinh doanh hoa quả nhập khẩu trên đường Lê Công Thanh, TP. Phủ Lý cho hay: Trong 2-3 năm trở lại đây, nhu cầu của thị trường đối với mặt hàng hoa quả nhập khẩu tăng rất nhanh. Không chỉ mua về cho gia đình hay làm quà biếu, người tiêu dùng còn tin tưởng tìm mua một số loại quả nhập khẩu như cam, lê… để hấp cho con ăn nhằm điều trị các bệnh về hô hấp.

Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng và hướng tới nhiều phân khúc thị trường khác nhau, từ người có thu nhập cao đến đối tượng khách hàng là người bình dân, tôi luôn nhập bán các loại quả với nhiều loại kích cỡ và chất lượng khác nhau, có giá bán dao động từ 70.000 đến trên 200.000 đồng/kg.  

Lựa chọn mua mặt hàng hoa quả nhập khẩu tại Siêu thị Vinmart (Trung tâm thương mại Vincom Hà Nam). Ảnh: Nguyễn Hiền

Hoa quả nhập khẩu được bày bán tại các cửa hàng, siêu thị hiện nay có xuất xứ chủ yếu từ các nước phát triển như: Mỹ, Anh, Pháp, NewZealand, Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Canada…

Mặc dù có giá thành cao nhưng các siêu thị, cửa hàng phân phối đều linh động bán theo thị hiếu, lựa chọn của khách hàng. Để tạo cơ hội mua sắm cho người tiêu dùng, nhiều cửa hàng còn đóng gói các loại quả thành từng giỏ quà xinh xắn để khách hàng mua đi biếu với giá từ 600-800.000 đồng/giỏ.

Chị Vũ Thị Lan Anh, nhân viên bán hàng tại một cửa hàng bán hoa quả nhập khẩu trên đường Nguyễn Viết Xuân cho biết: Từ tầm này đến Tết Nguyên đán là thời điểm hàng quả nhập khẩu được tiêu thụ nhiều nhất trong năm. Ngoài làm quà biếu, các gia đình còn mua để bày mâm ngũ quả và ăn trong những ngày Tết. Các loại quả nhập khẩu thuộc hàng bình dân như táo, lê, cam, lựu… luôn có sẵn tại cửa hàng. Hàng về đến đâu bán hết đến đó. Còn với một số loại quả thuộc dòng cao cấp như nho sữa, mận, cherry… có giá bán từ 400.000 – 1.000.000 đồng/kg thì cửa hàng thường nhập bán theo đơn đặt hàng của khách.

Theo đánh giá của nhiều người tiêu dùng, hoa quả nhập khẩu tuy giá thành cao nhưng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng quả tươi ngon và có hàm lượng dinh dưỡng cao. Ngoài ra, giá các mặt hàng nhập khẩu được niêm yết rõ nên họ có thể yên tâm lựa chọn mà không sợ bị mua đắt.

Tuy nhiên, trước sự xuất hiện ngày càng nhiều các mặt hàng, cửa hàng kinh doanh hoa quả nhập khẩu, người tiêu dùng cũng phải cảnh giác. Theo đó, người tiêu dùng nên lựa chọn hoa quả theo mùa để vừa không mất tiền giá cao mà sản phẩm cũng không có nguy cơ sử dụng chất bảo quản bằng cách nắm bắt được lịch thời vụ của mỗi loại hoa quả ở mỗi nước.

Lựa chọn những địa chỉ, cửa hàng kinh doanh hoa quả nhập khẩu uy tín, những cửa hàng có giấy phép và giấy tờ liên quan có thể chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm để bảo đảm chất lượng hoa quả…

Nguyễn Hiền - Nguyễn Oanh

Nguyễn Hiền, Nguyễn Oanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy