Dư nợ quá hạn của Ngân hàng Chính sách xã hội trên địa bàn có xu hướng tăng

Theo Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Chi nhánh tỉnh Hà Nam, công tác quản lý nợ và đôn đốc nợ đến hạn, nợ quá hạn, nâng cao chất lượng tín dụng trong thời gian qua của chi nhánh chưa đạt được kết quả cao, thể hiện dư nợ quá hạn có xu hướng tăng so với đầu năm.

Tính đến 30/6/2018, nợ quá hạn và nợ khoanh trên toàn hệ thống của Chi nhánh là 3,8 tỷ đồng, tăng so với đầu năm 912 triệu đồng và tăng so với cùng kỳ năm trước 783 triệu đồng, trong đó: Nợ quá hạn 3 tỷ 523 triệu đồng, chiếm 0,21% trên tổng dư nợ, tăng 927 triệu đồng so với đầu năm và tăng 298 triệu đồng so với cùng kỳ năm trước.

Nguyên nhân nợ quá hạn tăng là do chuyển nợ quá hạn những trường hợp sử dụng vốn sai mục đích và một số hộ làm ăn thua lỗ bỏ đi khỏi địa phương.

Thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH huyện, thành phố và cán bộ tổ chức hội nhận ủy thác cấp huyện, thành phố dự tập huấn

Nhằm củng cố và nâng cao hiệu quả của công tác quản lý chương trình tín dụng ưu đãi thông qua NHCSXH từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả của chính sách tín dụng ữu đãi, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo, phát triển kinh tế xã hội, Chi nhánh NHCSXH tỉnh đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho các Chủ tịch UBND cấp xã, phường là thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH huyện, thành phố và cán bộ tổ chức Hội nhận ủy thác cấp huyện năm 2018.

Thông qua các nội dung cơ bản về NHCSXH, các chương trình tín dụng đang thực hiện tại Ngân hàng; Giải pháp phát huy vai trò của Chủ tịch UBND cấp xã trong hoạt động tín dụng chính sách; Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động ủy thác cho vay đối với tổ chức Hội, đoàn thể cấp huyện... vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát của cấp ủy, chính quyền cơ sở trong việc thực hiện các chính sách tín dụng ưu đãi được nâng cao. Thực hiện cơ chế phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành và các tổ chức Hội, đoàn thể.

Được biết, dư nợ ủy thác cho tổ chức chính trị - xã hội quản lý hiện là 1.693 tỷ  đồng, chiếm 99,73% tổng dư nợ với 53.619 hộ dư nợ. Nợ quá hạn chiếm 0,21% dư nợ ủy thác, tăng 948 triệu đồng so với đầu năm.

Giang Nam

Chu Uyên

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy